วันหยุด!นักท่องเที่ยวขึ้นชั้น 9 กราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุชมวิว360องศาเมืองขอนแก่น   


4 กันยายน 63 20:12:24

หยุดยาววันแรกนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าวัดทำบุญที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เดินขึ้นชั้น 9 กราบนมัสการขอพรจากพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในพระมหาธาตุแก่นคร อนุสรณ์สาธุชน หรือพระธาตุ 9 ชั้น สร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว พร้อมทั้งถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์ 360 องศา เมืองขอนแก่น

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ย.2563 บรรยากาศนักท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นแวะเวียนทำบุญตามวัดต่างๆเป็นไปอย่างคึกคักแทบทุกวัด โดยเฉพาะที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายในพระมหาธาตุแก่นนคร อนุสรณ์สาธุชน หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อพระธาตุ 9 ชั้น มีนักท่องเที่ยวชาวพุทธทั้งในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง แวะเวียนเข้ามาทำบุญภายในวัดอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการถวายสังฆทาน จัตุปัจจัย กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในพระธาตุ 9 ชั้นแห่งนี้ โดยเฉพาะพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งประดิษฐานอยู่กลางพระธาตุที่ชั้น 1 และ ชั้น 9 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อทำบุญกับพระสงฆ์เสร็จก็ได้เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 9 เพื่อกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครับครัว โดยแต่ละชั้นก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ในแต่ละชั้น รวมทั้งอัฐบริขารต่างๆ และคัมภีร์หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาจำนวนมาก

    นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินขึ้นบันไดมายังชั้น 9 ของพระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน เพื่อกราบขอพรจากพระบรมสารีริกธาตุแล้ว ยังได้ชมวิวมุมสูงจากชั้น 9 ซึ่งมองเห็นวิวทิวทัศน์ 360 องศา ของเมืองขอนแก่นด้วย โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันหยิบกล้อง และโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกคู่กับวิวทิวทัศน์เมืองขอนแก่นอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS