กล่องปันน้ำใจ@ขอนแก่น   


15 ตุลาคม 63 08:59:00

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

          คนไทยร่ำรวยน้ำใจ จะยากดี-มีจน ก็ใจถึงกัน ยิ้มให้กัน ภัยมา เป็นอุ่นใจ ว่า คนไทยไม่เคยทิ้งกัน เป็นความประจักษ์ที่ชาวโลก เขารู้กัน คนไทยด้วยกันก็ซาบซึ้งใจกันดี….

          ยังจำภาพ…ได้ไหม… เมื่อห้วงเวลาสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เราปันน้ำใจให้กัน แม้จะต้อง กักตัว  อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่พวกเราก็สื่อสารถึงกัน ส่งข้าวของ ผ่านระบบการขนส่ง…ส่งถึงบ้าน จนธุรกิจโลจิสติก กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่ง….อย่างที่รู้กัน….

          มาวันนี้…น้ำใจก็ยังมีไม่หยุด งานนี้ ต้องยกนิ้ว และขอบคุณทีมงานชมรมวีจีไออาสา บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ที่นำกล่องปันน้ำใจ จำนวน 2,000 กล่อง  มูลค่า ราว 2.62 ล้านบาท มอบให้ให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล เพื่อใช้ในกิจกรรมของจังหวัดตามที่เห็นสมควร

          งานนี้ เล่าเบื้องหลังกันมาว่า เกิดจากการที่ ผู้บริหารของวีจีไอ เห็นข่าวที่ท่านผู้ว่าฯ ไปรับมอบรางวัล เลิศรัฐ” ประจำปี 2563 ซึ่งจังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา กวาดมาได้ ถึง 7 รางวัล รับจนล้นมือเชียวล่ะ…ปลื้ม หน้าบานกันทั้งจังหวัด ไปแล้ว….

          งานนี้ ท่านผู้ว่าฯ จึงมีนโยบาย การมอบกล่องปันน้ำใจ ชุดนี้ ให้กับ โครงการคู่เสี่ยว เกี่ยวก้อยแก้จน คนขอนแก่น” ซึ่งเป็น 1 ใน 7 รางวัล ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐ

          โครงการ “คู่เสี่ยว เกี่ยวก้อยแก้จน คนขอนแก่น”  เป็นนโยบายต่อยอด จากการใช้ หนึ่งวลี ในคำขวัญของจังหวัดขอนแก่น คือ คำว่า “คู่เสี่ยว”  คือ การเป็น เกลอ เป็นเพื่อนรักกันไปตลอดชีวิต

          “เพื่อน” มีความหมายลึกซึ้ง เราเพื่อนกัน ย่อมมีความปรารถนาดีต่อกัน โครงการนี้ จึงเป็นการมอบให้ข้าราชการ ในพื้นที่ ไป “ผูกเสี่ยว” กับกลุ่มคนยากจน 1 คน ต่อ  2 ครอบครัว  ด้วยการไปมาหาสู่กัน ถามไถ่สารทุกข์ สุกดิบ ช่วยเหลือ หนุนใจ มีน้ำใจต่อกัน ช่วยได้มากเรื่องสภาพจิตใจ

          เมื่อไปเยี่ยมยามกันในคราวนี้จะถึง ข้าราชการคู่เสี่ยว จะมีกล่องปันน้ำใจ ไปฝากคู่เสี่ยวของพวกเขา คนให้ คนมอบ สุขใจ คนรับมีความสุข อิ่มท้อง อิ่มใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน…

          คู่เสี่ยว จำนวน 1,274 คู่  ได้รับการจัดสรรกล่องปันน้ำใจ กระจายไปทุกอำเภอ ทั้ง 26 อำเภอ และที่เหลือมอบให้ผู้ยากไร้ ผ่านหน่วยงานราชการของจังหวัด

          กล่องปันน้ำใจ ของ วีจีไอและคณะ  เป็นความร่วมมือ ของผู้ประกอบการ  27 หน่วยงาน  “ผู้ให้” ย่อมเป็นสุข  “ผู้รับ” ก็อิ่มใจ อิ่มท้อง

          เมื่อ ทั้งสองฝ่าย มาพบกัน โลกน่าอยู่ขึ้นอีกมากโข….

          ข่าวดี ขยับอีกชั้น จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยม จนเกิดความประทับใจ ผู้บริหารวีจีไอ ตัดสินใจ ทันใดในวินาทีนั้นว่า จะขอมอบ “กล่องปันน้ำใจ” ให้จังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา อีก 4,000 กล่อง ….เฮ…ดังๆ….ดีใจหลายเด้อ…..

          ทำดี…มีคนเห็น  จงทำดี ต่อไป…

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด-ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล เป็นประธานรับมอบ  “กล่องปันน้ำใจ” จาก วีจีไอ จำนวน 2,000 กล่อง

 

สิ่งของในกล่อง ช่วยยกคุณภาพชีวิต ให้ “ผู้รับ” เป็นน้ำใจจาก 27 หน่วยงานภาคเอกชน

 

พร้อมแจกจ่ายไปยัง มือผู้รับ

 

ตัวแทนแม่บ้านมหาดไทย มารับมอบ เพื่อนำไปมอบให้กลุ่มเป้าหมาย-ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS