นศ.มข.จัดแฟลชม็อบชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ เป็นวันที่ 2 (มีคลิป)   


17 ตุลาคม 63 18:48:12

นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งชายและหญิง ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบภายในศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) ภายหลังมีการประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กนัดรวมตัวกันตั้งแต่ 17.30 น. เป็นต้นไป เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุม ขณะร่วมกันชุมนุมที่ กทม. พร้อมประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่สลายการชุมนุม

    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 ต.ค.2563 ที่ชั้น 1 ภายในศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษาทั้งชายและหญิงได้ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุมแฟลชม็อบ ภายหลังจากทางเพจ ขอนแก่นพอกันที ซึ่งเป็นเพจหลักของกลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ประกาศนัดรวมตัวชุมนุมอีกครั้งในเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป เพื่อชุมนุมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไปขณะร่วมชุมนุมที่ กทม.ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา และแสดงพลังให้กำลังใจนักศึกษานักเรียนและประชาชนที่เดินทางไปร่วมชุมนุมที่ กทม. พร้อมทั้งแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่มีการสลายการชุมนุม

    โดยบรรยากาศตั้งแต่เวลา 17.30 น. มาถึงขณะนี้มีนักศึกษาทยอยเดินทางมาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มนักศึกษาได้จัดเวทีเตรียมขึ้นปราศรัยแสดงออกทางการเมือง ซึ่งจะมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นบนเวที โดยกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เข้าร่วมชุมนุมวันนี้ประกอบด้วย กลุ่มดาวดิน กลุ่มขอนแก่นพอกันที กลุ่มชุมนุมวาทีวิชาการและปฏิวัติ นอกจากนักศึกษาแล้วยังมีกลุ่มนักเรียน ภาคีนักเรียนKKC และภาคประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างคับคั่ง ท่ามกลางการเฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และ รปภ.มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทางแกนนำได้ขึ้นประกาศบนเวทีว่าจะชุมนุมต่อเนื่องโดยยังไม่มีกำหนดว่าจะเลิกในเวลาใด ก่อนที่ในเวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมทุกคนจะยืนขึ้นร้องเพลงชาติพร้อมกับชู 3 นิ้ว และภายหลังเคารพธงชาติเสร็จได้กล่าวคำว่า ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ 3 ครั้ง ก่อนที่แกนนำจะผลัดเปลี่ยนขึ้นบนเวทีปราศรัยแสดงออกทางการเมืองต่อ

    ทั้งนี้นับเป็นการชุมนุมครั้งที่ 2 หลังจากมีการสลายการชุมนุมที่ กทม.เมื่อช่วงค่ำวานนี้ อ่านข่าวการชุมนุมครั้งที่ 1 https://www.khonkaenlink.info/home/news/11485.html







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS