คืบหน้า ไฟไหม้โรงงานน้ำตาลที่น้ำพอง   


20 พฤศจิกายน 63 11:04:13

ผู้อำนวยการโรงงานน้ำตาลขอนแก่น ระบุสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากเศษอ้อยที่ติดอยู่ตามลูกหีบอ้อย ขณะเจ้าหน้าที่กำลังซ่อมบำรุงเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุต้องรอตำรวจเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

     ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานน้ำตาล ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ให้อยู่ในวงจำกัดและควบคุมเพลิงได้เวลาประมาณ 23.00 น. วันเดียวกัน หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพองจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบความเสียหายเล็กน้อยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

     ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามรายละเอียดกับคืบหน้า กับนายเลิศลักษ์ เจนใจวิทย์ ผอ.โรงงานน้ำตาล เปิดเผยว่า จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุพบว่าต้นเหตุเกิดจากเศษอ้อยที่ติดค้างอยู่ตามลูกหีบอ้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการซ่อมบำรุงเครื่องจักร และเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่พนักงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าสะกัดเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายไฟที่อยู่รอบบริเวณ ส่วนเครื่องจักรและอุปกรณ์อย่างอื่นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่จะให้ทีมวิศวกรโรงงานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกับทำการซ่อมแซมระบบสายไฟฟ้าที่เสียหาย เพื่อให้ทันในฤดูการหีบอ้อย 62-63 ต่อไป  ส่วนสาเหตุนั้นวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง และตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จะได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS