ขอนแก่น ผู้ว่าสั่งเร่งตามหาลุงวิชัย หลังปั่นจักรยานจากปราจีนบุรีเพื่อกลับมาบ้านที่ขอนแก่น   


23 พฤศจิกายน 63 20:17:43


 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเร่งตามหา "ลุงวิชัย" หลังโซเชียลเผยแพร่ภาพขณะปั่นจักรยานเพื่อกลับบ้านที่ขอนแก่น วอนทุกคนช่วยตามหาหากพบโทรหาผู้ว่าฯ ได้ทันที เพื่อส่งรถรับกลับบ้าน พร้อมสั่ง พม.-แรงงาน ตรวจสอบด่วนลงลึกถึงนายจ้าง

   จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพแม่ค้าขายข้าวโพดซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี -นครราชสีมา ว่าพบเห็นคุณลุงวิชัย อายุ 60 ปี ปั่นรถจักรยานมาหยุดพักและได้รับการช่วยเหลือจากแม่ค้า จนกระทั่งทราบว่าถูกหลอกให้มาทำงานที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่ได้รับค่าจ้าง จึงตัดสินใจขับรถจกรยานกลับบ้านที่ จ.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 พ.ย.2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. รวมไปถึงศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานของจังหวัดในการติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและเร่งด่วน และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนขอนแก่น ดังนั้นตลอดทั้งวันในวันนี้ได้มีการประสานงานร่วมกับ จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา เพื่อตามหาลุงวิชัย แต่ก็ยังไม่พบตัว ทำให้การทำงานต้องรัดกุมและตีกรอบให้มากกว่านี้ ถ้าคุณลุงปั่นจักรยานมาตามเส้นทางที่พบตัวก็จะผ่าน จ.ปราจีนบุรี นครราชสีมาและถึงขอนแก่น แต่วันนี้เราไม่พบตัว จึงอาจเป็นไปได้ว่าลุงวิชัย น่าจะหยุดพักอยู่ที่ใดที่หนึ่งจึงขอความร่วมมือทุกท่านช่วยตามหา เพื่อนำมาสู่การช่วยเหลือ ขณะนี้ได้เตรียมรถ จาก พม.ไปรับทันทีหากพบเจอหรือหากลุงวิชัยดูข่าวหรือมีคนพบ ให้นำตัวมาส่งกับทางอำเภอ หรือจังหวัดหรือหน่วยงานของรัฐทันที และให้แจ้งหน่วยงานว่าโทรหาผู้ว่าฯขอนแก่น เพื่อที่เราจะส่งรถไปรับและเข้าสู่ขั้นตอนของการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเราเจอตัวคุณลุงแล้วก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการช่วยเหลือที่แยกเป็น 2 ประเด็น คือเมื่อกลับมาถึงขอนแก่นแล้ว จะกลับไปอยู่กับครอบครัว หรือมาอยู่ในการดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ก็ต้องให้คุณลุงตัดสินใจ อีกประเด็นคือเรื่องการทำงานที่ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังแรงงานว่าคุณลุงไปทำงานนั้นไปแล้วถูกทิ้ง หรือไปแล้วไม่ได้รับค่าจ้าง หรือมีเหตุอื่นใดเกิดขึ้น ทั้งหมดจะต้องไล่เรียงไปทีละประเด็นเพื่อให้เกิดการแก้ไขที่ตรงจุดและรอบด้าน เพราะจังหวัดต้องรักษาสิทธิ์คนของเราเมื่อเดินทางไปต่างถิ่นและประสบปัญหาเราในฐานะพ่อเมืองจะถอดทิ้งไม่ได้ จะต้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามอำนาจหน้าที่และระเบียบของทางการที่กำหนด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS