ขอนแก่นหนาวรับงานมหัศจรรย์พรรณไม้ฯยาวถึงอังคารนี้   


19 ธันวาคม 63 10:40:14

เช้าวันนี้ (19 ธ.ค.63) อุณหภูมิขอนแก่น วัดได้ 16.2 °C ซึ่งเป็นไปตามพยากรณ์อากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน ซึ่ง นายธนาวุฒิ ปัญจพรอุดมลาภ หรือ ผอ.น้อย เผยกับแอดมินว่าจะหนาวแบบนี้ถึงวันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563 และอุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น และจะกลับมาเย็นอีกครั้งในช่วงปีใหม่ แต่ช่วงปีใหม่ก็จะไม่เย็นเท่าช่วงนี้ นับได้ว่าอากาศหนาวมาพอดีกับงานมหัศจรรย์พรรณไม้ฯขอนแก่นบ้านเราเลยทีเดียว


สำหรับงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2563 ได้เปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. ณ บริเวณลานหอแคนหลวง สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานพิธีเปิด "งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2563 (Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2020) "Happy Garden 2020 สวนแห่งความสุข ม่วนกุ๊บขอนแก่น" โดย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นผู้ดำเนินงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ประชาชนชาวขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่ได้เข้าชมงานวันแรก มีจำนวนกว่า 15,000 คน โดยมีศิลปินร่วมสร้างความสนุกสนานเพลินเพลิน

ทั้งนี้ ได้มีการสร้างสรรค์ให้เกิดบรรยากาศที่ผสมผสานความสวยงามด้วยสีสันของดอกไม้มากกว่า 2 แสน 5 หมื่นต้น และการตกแต่งสถานที่ จำนวน 18 โซน คือ ซุ้มทางเข้า happy garden / หอแคนดอกไม้ / โดมดอกไม้ผีเสื้อ / สวนแนวตั้ง /ลานน้ำพุ / ลานขอนแก่น /โลกใต้ทะเล / สวนไม้ดัด(ช้าง กวาง) /เกาะดอกไม้ /สวนศิลป์ดอกไม้งาม / เนินผีเสื้อ / บ้านฮอบบิท / ยักษ์ใหญ่ใจดี /สวนไดโนเสาร์ / ลานกิจกรรม / สวน FOOD BANK โดยยังคงมีการนำเทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบ Augmented Reality หรือ AR เข้ามาใช้กับ Smart Phone เพื่อให้เกิดความสนุกสนานในการถ่ายภาพเก็บความประทับใจและความทรงจำอีกด้วย ตลอดจนกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย อาทิ ประกวดถ่ายภาพด้วย Smart Phone ,ประกวดวาดภาพ ,ประกวดเต้น B-BOY ,ประกวด COVER Dance ,กิจกรรมดนตรีในสวน ,กิจกรรมสร้างสรรค์ทางศิลปะ ,กิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่เล่านิทาน ,กิจกรรมลีลาศผู้สูงอายุและแสดงนาฏมวยไทย ,ประกวดชวนชม และการถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์ นอกจากนั้นยังได้มีการจำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึงยังมีพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน การรักษาความปลอดภัยและจราจร จุดบริการปฐมพยาบาลรถฉุกเฉิน และการเตรียมรถเข็นเพื่อให้บริการแก่ผู้สูงอายุผู้พิการ

โดยเฉพาะไฮไลท์ในปีนี้ ยังคงเป็นทิวลิปและ ลิลลี่ กว่า 5,000 ต้น รวมไปถึงบริเวณซุ้มทางเข้างานที่ประดับตกแต่งให้มีบรรยากาศการย้อนอดีตวันวานของเมืองขอนแก่น หรือว่าจะเป็นโดมผีเสื้อพันธุ์หายาก (ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์กีฏวิทยา กรมอุทยานแห่งชาติ), ไม้ดัดรูปหัวใจ, ไดโนเสาร์ฟาง (ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.ขอนแก่น) ทุ่งทานตะวัน และทุ่งปอเทือง ทั้งนี้ สิ่งที่จะต้องตระหนักและคำนึงถึงมากที่สุด คือ การปฏิบัติตัวแบบ New normal โดยทางเทศบาลนครขอนแก่นขอความร่วมมือทุกท่านที่มาร่วมงาน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ดังนี้ 1.ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 2.เว้นระยะห่าง ไม่น้อยกว่า 1-2 เมตร 3.หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ 4.ลงทะเบียนหรือสแกน QR code ไทยชนะ ทุกครั้ง 5.หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณใบหน้า 6.หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น 7.สังเกตอาการ หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก "จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รส" ให้รีบพบแพทย์และแจ้งประวัติ โดยมีจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ประตูทางเข้าทุกด้าน
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS