ขอนแก่น ย้ายไดโนเสาร์สร้างแลนด์มาร์คใหม่ ริมบึงหนองโคตร (มีคลิป)   


30 ธันวาคม 63 14:26:17

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำไดโนเสาร์บนเกาะกลางถนนมาไว้ที่บึงหนอโคตร หลังไดโนเสาร์หลังหัก ได้นำมาไว้เป็นตัวแรกเพื่อเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของจังหวัด

    วันที่ 30 ธันวาคม 2563 หุ่นไดโนเสาร์ที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่นหลังจากที่ได้รื้อออกจากเกาะกลางถนนมะลิวัลย์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีการซ่อมแซม ก่อนที่ทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ดจะนำมาไว้บริเวณหาดทรายบึงหนองโคตร ฝั่งบ้านคำไฮ โดยมีการทำเป็นซุ้มรูปหัวใจเพื่อให้ประชาชน ได้มาถ่ายรูปเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดขอนแก่น

    นายดำเกิง แสนไชยสุริยา ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า การที่นำหุ่นไดโนเสาร์มาไว้ที่บึงหนองโคตร ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดขอนแก่นอีกแห่ง เพราะประชาชนและนักท่องเที่ยว จะได้มาถ่ายรูปความสวยงามของไดโนเสาร์และบึงหนองโคตร โดยเฉพาะช่วงเย็น ที่จะเห็นพระอาทิตย์ตกดิน

    ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หุ่นไดโนเสาร์ 4 มุมเมือง ได้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2555 หรือ หรือเมื่อ 8 ปี ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีหุ่นไดโนเสาร์ที่บริเวณถนนมะลิวัลย์ ถูกรถยนต์จนทำให้ขาหัก หลังจากที่ทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ได้นำหุ่นไดโนเสาร์มาไว้ในบึงหนองโคตร จนทำให้เป็นที่ดึงดูดของประชาชน จึงได้สั่งการไปให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เตรียมเข้าทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ที่เหลืออีก 3 ตัว เพื่อที่จะนำไปไว้รวมกันกับไดโนเสาร์ให้ครบ 4 ตัว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS