อุบลฯ ลูกกลับบ้านมาเยี่ยมบ้านปีใหม่ ทำพ่อวัย 62 ปี ติดโควิด นับเป็นรายที่3 ของอุบลฯ   


10 มกราคม 64 16:42:54

วันที่ 10 ม.ค. 64 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าฯอุบลราชธานี และประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัด แถลงผลการตรวจพบผู้ป่วยติด โควิด-19 รายที่ 3 ของจังหวัด เป็นชายอายุ 62 ปี ชาว ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ มีอาชีพขายผักตามตลาดนัดในอำเภอ


ผู้ว่าฯอุบลราชธานี กล่าวว่า ผู้ป่วยเคสนี้มีอาการไอ หอบเหนื่อยมาตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวารินชำราบ ต่อมาวันที่ 9 ม.ค. แพทย์สงสัยว่าอาจมีการติดเชื้อ โควิด-19 จึงนำตัวเข้าห้องแยกโรค เก็บหาเชื้อส่งตรวจ ก่อนพบว่าผลตรวจเป็นบวก

อย่างไรก็ตามวันนี้ (10 ม.ค.) ได้มีการย้ายผู้ป่วยไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เนื่องจากผู้ป่วย มีอายุมาก มีโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน ไตวายเรื้อรัง น้ำท่วมปอด ซึ่งอาการล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ยังอยู่ในการเฝ้าระวังของทีมแพทย์ เพราะกลัวว่าผู้ป่วยจะเกิดอาการแทรกซ้อน

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ได้รับเชื้อมาจากลูกชาย ที่ทำงานอยู่บริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวช่วงวันที่ 26 ธ.ค. - 1 ม.ค. โดยระหว่างนั้นผู้ป่วยยังคงไปทำงานขายผักปกติ ซึ่งมีวันที่ 7 ม.ค. ที่เดินทางไป อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อร่วมงานแต่งงาน ก่อนจะเริ่มป่วยหนักในวันที่ 8 ม.ค.

ทีมสอบสวนโรค จึงได้แจ้งลูกและครอบครัวที่เดินทางมาเยี่ยมในช่วงปีใหม่ให้ไปรับตรวจหาเชื้อในภูมิลำเนาที่อยู่ ส่วนภรรยา รวมกับคนในครอบครัว 4 คน และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลอำเภอวารินชำราบ 26 คน รวมทั้งผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวด้วยกัน 5 คน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอสว่างวีระวงศ์ 10 คน ให้กักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำในไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่เดินทางไปขายผัก ร่วมทั้งงานแต่ง ขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรืออสม.ใกล้บ้าน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการในระยะนี้ด้วย

คลิปแถลงข่าว https://fb.watch/2WxcbA82j3/







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS