ขอนแก่น เปิดแปลงดอกคัตเตอร์ให้เก็บภาพหลังตัดขายไม่ได้ราคาเนื่องจากโควิด19 (มีคลิป)   


12 มกราคม 64 11:37:34


 

แปลงดอกคัตเตอร์เกือบ 5 หมื่นต้นบนพื้นที่ 1 ไร่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาเก็บภาพประทับใจ หลังนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นปลูกขายแต่เจอพิษโควิดยอดขายลดลงแถมราคาตก จึงพลิกวิกฤติเปิดแปลงเก็บค่าเข้าชม

    12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แปลงดอกคัตเตอร์บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ที่กำลังออกดอกสวยงามบริเวณหน้าอุทยานเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมและเก็บภาพประทับใจอย่างต่อเนื่อง และยังนำภาพสวยๆ ไปแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งแปลงดอกคัตเตอร์แห่งนี้เป็นผลงานของนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ สาขาเกษตรนวัตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ปลูกไว้เมื่อสามเดือนก่อน ขณะนี้ออกดอกเต็มที่รอการเก็บเกี่ยวโดยนักศึกษาได้เปิดแปลงดอกคัตเตอร์ให้ประชาชนเข้ามาชมและเก็บภาพประทับใจมาตั้งแต่วันที่มกราคม 2564 โดยเก็บค่าเข้าชมคนละ 20 บาทต่อมามีการแชร์ภาพต่อๆกันทำให้มีประชาชนเดินทางเข้ามาชมอย่างต่อเนื่องซึ่งทางการศึกษาได้จัดจุดเช็คอินและจุดถ่ายภาพไว้บริการ

    นายฉลองโชค สายสิม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเกษตรศาสตร์ สาขาเกษตรนวัตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น บอกว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ตนและเพื่อนเพื่อนในสาขาวิชาเกษตรนวัตกรรมรวม 35 คนได้ลงแปลงปลูกต้นคัตเตอร์จำนวน 40,000 - 50,000 ต้นตั้งใจจะเก็บขายในช่วงเทศกาลปีใหม่ช่วงฤดูหนาวช่วงงานรับปริญญาและงานปัจฉิมของโรงเรียนต่าง ๆในต้นเดือนมกราคม 2564 เพื่อนำเงินรายได้จากการขายไปเป็นทุนในการเดินทางไปศึกษาต่อเสริมทักษะวิชาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ต้องผิดหวังเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้การจัดงานต่าง ๆ งดจัดงาน ส่งผลให้การสั่งซื้อดอกไม้ลดลงและยังมีราคาที่ต่ำลงด้วย จึงตกลงกันเปิดแแปลงให้เข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยเก็บค่าเข้าชมคนละ 20 บาท พร้อมจำหน่ายต้นกล้าคัตเตอร์ให้นำไปปลูกที่บ้านและสามารถซื้อดอกคัตเตอร์ ที่ตัดจากแปลงได้ในราคาช่อละ 30 และ 50 บาท สำหรับแปลงดอกคัตเตอร์นี้นักศึกษาได้จัดแปลงเป็นแถวและนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาประกอบเพิ่มความสวยงามในการถ่ายภาพสร้างความประทับใจกับผู้ที่เข้ามาเที่ยวชม ส่วนเงินรายได้นักศึกษาบอกว่าจะนำไปเป็นทุนในการเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

นส.วิภานันท์ กิติเจริญเกียรติ และ นส.ปุณยะวีร์ ม่วงนิล ชาวขอนแก่น บอกว่า ทราบข่าวจากเพจเฟซบุ๊กที่มีการแชร์ต่อ ๆ กันมาจึงเดินทางมาชมและพบว่ามีความสวยงามน่าประทับใจ เพราะบรยากาศแบบนี้หายากในจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวเย็นแสงแดดอ่อน ๆ แบบนี้ ทำให้รู้สึกสดชื่นและถ่ายภาพออกมาสวยงามด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ขอนแก่นลิงก์ (@khonkaenlink)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS