ขอนแก่น รวบหนุ่มค้ายาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ6แสนเม็ด   


25 มกราคม 64 17:43:50


 

ตำรวจขอนแก่นตามรวบยกแก๊งค์ เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 6 แสนเม็ด มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท  สารภาพสิ้นส่งจำหน่ายทั่วขอนแก่นใช้หมู่บ้านดังซุกซ่อนของกลางทั้งหมด

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ม.ค.2564 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น (กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.สหภูมิ  สง่าเมือง รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, นายวรทัศน์  ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.นพเก้า  โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายกฤษดา  ปัทมรัตน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่  91 ม.12 บ.กอกน้อย ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 570,036 เม็ด ยาไอซ์  5.91 กรัม หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วม ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส. จับกุมตัวได้ภายในบ้านพักในเขต ต.บ้านเป็ด ก่อนขยายผลตรวจยึดของกลางทั้งหมดได้ที่บ้านเลขที่ 60/207 ม.26 บ.เอื้ออาทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

    พล.ต.ต.สหภูมิ  สง่าเมือง รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผลร่วมทุกฝ่าย โดยมีการแกะรอยคนร้ายและสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้เกือบทั้งขบวนการเริ่มจากการจับกุมนายอัมรินทร์ หรือเจ  ธนาภิกรกุล พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีการขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการคือนายนราศักดิ์  หรือตาล แสงพรม และนายรักเกียรติ หรือแชมป์ สุขสบาย ได้พร้อมของกลางยาบ้า 42,000 เม็ด ในวันที่ 30 ธ.ค.ของปีที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งจากการสอบสวนทั้ง 3 คนให้การตรงกันว่ายาบ้าทั้งหมดรับมาจากหัวหน้าแก๊งค์ที่ชื่อนายแจ็ค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยเป็นยาบ้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน


 
    “ขณะเดียวกันการสืบสวนสอบสวนยังคงขยายผลจับกุมนายกฤษดา ผู้ต้องหารายสำคัญที่ร่วมเครือข่ายขบวนการนายแจ็ค โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ บ.กอกน้อย ต.บ้านเป็ด พร้อมของกลางยาบ้า 36 เม็ด ยาไอซ์ 5.91 กรัม จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่ายังคงมียาบ้าจากเครือข่ายของนายแจ็คอีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ และเตรียมที่จะส่งจำหน่ายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายกฤษดาไปตรวจสอบ ตามที่เจ้าตัวระบุ คือภายในเลขที่ 60/207 ม.26 หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเข้าไปตรวจสอบพบยาบ้าห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 95 ก้อน บรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 3 ลัง จึงทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ายาบ้าดังกล่าวมีจำนวนมากถึง 570,036 เม็ด หากคิดเป็นมูลค่ามากเกือบ 30 ล้านบาท”


 
    รอง ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนนายกฤษดา ให้การรับสารภาพอีกว่า ของกลางยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนมากดังกล่าวนี้นั้นนายแจ็ค โดยที่นายแจ็คที่เป็นหัวหน้าใหญ่ได้ขับรถยนต์มาส่งให้ในช่วงกลางดึกที่บริเวณริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด ซึ่งเมื่อรับของกลางมาแล้วจึงนำมาเก็บไว้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าตามที่ นายแจ็คสั่ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อนจึงสามารถส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขต จ.ขอนแก่น ได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลผู้ที่ร่วมขบวนการที่ยังคงหลบหนีต่อไป ทั้งนี้ภายหลังจากการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดนำส่งพนังกานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS