แบรนด์ใกล้ ภูมิใจใกล้@ขอนแก่น   


4 มีนาคม 64 08:47:00

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

ตามแนวทางการตลาด ระบุว่า แบรนด์เป็นนามธรรม ที่จับต้องไม่ได้ แต่สร้างความภาคภูมิใจได้ ตีมูลค่าได้ ว่าเป็นเงินกี่เฟือง กี่บาท เรียกว่า “ค่าความนิยม” จะเห็นว่า บางแบรนด์ ที่มีการซื้อขายกัน ผู้ซื้อยินดีจ่าย ซื้อแบรนด์นั้นมาเป็นเจ้าของ ว้าววว…

แบรนด์ดิ้ง ของสินค้า หากมีการดึงเข้ามาใกล้ผู้บริโภค จะช่วยทำให้แบรนด์นั้น จับต้องได้ มีชีวิตชีวา พูดจากับผู้บริโภคได้ ว้าววว…( อีก)

ลายผ้า  แคนแก่นคูนลายประจำจังหวัดขอนแก่น ของบ้านเฮา ก็เช่นกัน นอกจากจะเป็นผ้าซิ่น สวมใส่ ให้ภาคภูมิใจกันแล้ว หากมีการแปรรูป ให้เข้ามาใกล้ตัวเรา ก็จะยิ่งคุ้นเคย ภาคภูมิ ให้พูดถึง ได้ทุกวี่ ทุกวัน

บริษัท ขอนแก่น โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จำกัด ในฐานะ ผู้บริหารศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า OTOP ขอนแก่น มีการจัดกิจกรรม การแปรรูป ผ้าลาย “แคนแก่นคูน“ เป็นของใช้ ในชีวิตประจำวัน ให้พบเห็นปะทะสายตากันทุกวัน ลองลงมือทำกันสัก 4 รายการ ได้แก่

 “ผ้ากันเปื้อน สวมได้เก๋ไก๋ ทำอาหารอร่อยทุกเมนู เชียวแหละ

 “ถุงมือจับของร้อน ใช้ในครัว  ใช้งานได้ดี กับเตาไมโครเวฟ กระทะ  ไม่ต้องเจอร้อนแล้วกระโดดจับหู ตัวเอง กันอีกต่อไป

หมวกบัคเก็ต  สไตล์วัยรุ่น กันแดดที่ร้อนเปรี้ยง ไปปิกนิค ไปพักผ่อน กลับหน้า-หลัง สวมได้สองสี คนเห็น เป็นต้องมองเหลียวหลัง เลยละ

กล่องทิชชู่วางบนโต๊ะอาหาร  โต๊ะรับแขก เป็นต้องถูกถามว่า ไปซื้อมาจากไหน น่ารักจัง

จะให้เข้าถึงแบรนด์ อย่างลึกซึ้ง จับต้องได้ ต้องลงมือทำ งานนี้ “จักร บราเดอร์” จึงเข้ามาตอบโจทย์ นี้ แบบจังเบอร์  ช่วยนำผ้าไปออกแบบ  วางแพทเทิ้นซ์ ตัดแบบ มาให้สมาชิก พร้องลงมือเย็บ

โอววว… การเย็บผ้า ของหญิง พอศอ นี้ กลัดกลุ้มใจมาก “ยุคจักรซิงเกอร์”  ผ่านไปนานแล้ว แต่ “จักรบราเดอร์”  ยืนยันว่า เทคโนโลยีสมัยนี้ พัฒนามาเพื่อเสริฟคนรุ่นใหม่ ทุกอย่างจึงง่าย เพียงปลายนิ้ว ใครที่ขับรถได้ ย่อมเย็บจักรได้… โอววว…

พอรู้ เช่นนี้ จึงมีกลุ่มสตรี แม่หญิงจากหลายองค์กร เข้ามาประลอง ขมันเขม้น ลงมือเย็บ เป็นผลงานของตัวเอง นำกลับไปฝาก ไปอวด คนที่บ้าน ด้วยความภาคภูมิใจ ยิ่งนัก

องค์กร สตรี ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ได้แก่ แม่บ้านมหาดไทยขอนแก่น คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  สโมสรซอนต้าขอนแก่น  สโมสรโรตารีมิตรภาพขอนแก่น  สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น ชมรม One Day Trip in KKC และสาวๆ อีกกลุ่มใหญ่

กิจกรรม 4 รอบ ๆ ละ 15 คน สนุกสนาน เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ครึกครื้น ทานข้าวมื้อกลางวันด้วยกัน  แบบการ์ด ไม่ตก..

ลายผ้า  “แคนแก่นคูน“ ลายประจำจังหวัดขอนแก่น ของบ้านเฮา จึงอยู่ติดกับตัวเราได้ทุกวัน ภาคภูมิใจ ได้ทุกวัน เช่นกัน …ใช่ไหม…….

บันทึกช่วยจำ : สมาชิกในกิจกรรมนี้ พบว่า มีชายหนุ่มเพียงหนึ่ง เดียว ที่ลงทะเบียนมาแบบเดี่ยวๆ ทำให้เพื่อนๆผู้หญิงต้องรีบลงทะเบียนตามกันมาอีกหลายคน ผู้ชายอะไรกล้าหาญ จัง… พลิกปูม แล้วจึงรู้ว่า เขา คือ เฮียเซ้ง-คุณแสงเพชร  ตันทะอธิพานิช   เจ้าของไร่ “แทนคุณแผ่นดิน

ขับรถตรงมาจากอำเภอเวียงเก่า เพื่อมาเย็บจักร-ครั้งแรก ในชีวิต ฮา…


ศูนย์ส่งเสริมและพัฒาสินค้า OTOP ขอนแก่น หรือ เรียก ง่ายสั้นว่า “ศูนย์ โอทอป ขอนแก่น”  ตั้งอยู่ในบริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  เป็นจุดแวะช้อป สินค้า และ จัดกิจกรรม ได้ สบายๆ

 

ใครที่พลาด หลักสูตร การเย็บ DIY ด้วยฝีมือตัวเอง  มาช้อปปิ้งกันได้ ครบทั้ง 4 ชิ้น  เช่นกัน คือ หมวก,ผ้ากันเปื้อน,ถุงมือ และ กล่องทิชชู่








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS