ขอนแก่น ลุงวัย52ปีนอนเปล เสาหักทับศีรษะเสียชีวิตคาที่   


6 มีนาคม 64 17:32:29

สลด ลุงวัย 52 ปี ชาวอ.มัญจาคีรี ทานข้าวเที่ยงเสร็จมานอนเปลซึ่งผูกกับเสาเถียง เสาเกิดหักทับศีรษะเสียชีวิตคาที่สาเหตุเพราะเสาถูกปลวกแทะจนผุ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 6  มีนาคม 2564 ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด สว.สอบสวนสภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนถูกเสาล้มทับเสียชีวิต เหตุเกิดในบริเวณที่นาของชาวบ้าน ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านหวายหลึม ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงจุดที่เกิดเหตุ พบศพนายสายัณห์ ดีมีวงษ์ อายุ52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.15 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่นนอนเสียชีวิตที่พื้นในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ นถ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ กะโหลกศีรษะแตก จนน่วม มีเลือดไหลออกจากปาก จมูก โดยข้างศพผู้ตาย มีเสาไม้สี่เหลี่ยมยาวประมาณ2 เมตร และเหล็กตะแกรงล้มอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายดำรง ผือรองชัย อายุ 76 ปี คนเห็นเหตุการณ์ทราบว่า  ช่วงพักเที่ยง หลังรับประทานอาหารเที่ยงแล้ว นายสายัณห์ ซึ่งมีที่นาอยุ่ใกล้กัน ได้เดินมาเล่นด้วย เมื่อมาถึงได้เดินไปนอนเปลที่มีชาวบ้านมาผูกไว้ที่เสาเถียง ขณะนอนในเปลนายสายัณห์ ก็มีการหยอกเล่นกับลูกหลาน จากนั้นไม่นานเสาก็หักทับที่ศีรษะนายสายัณห์ซึ่งพยายามเรียกเพื่อนบ้าน ที่มีที่นาใกล้เคียงมาช่วยเหลือ ยกเสาออกจากร่าง และเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.นาข่ามาช่วยเหลือนำส่งรพ.มัญจาคีรี  ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ นายสายัณห์ ก็เสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด สว.สอบสวนสภ.มัญจาคีรี  กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าร่างของผู้ตายยังนอนอยู่ในเปล โดยเชือกทางปลายเท้าผูกไว้กับเสาเถียงนา ทางด้านศีรษะผูกกับเสาที่ตั้งโด่เด่เพียงต้นเดียว   ซึ่งโคนเสาถูกปลวกกันแทะจนผุ ในขณะที่การสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ที่นายสายัณห์เสียชีวิตนั้นเกิดจากขี่เปลแล้ว เสาที่ผูกเชือกเปลหักลงมาทับศีรษะ จึงได้เสียชีวิต และบาดแผลที่ศีรษะนั้นเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลออกมาจำนวนมาก เสียเลือดมาก ทำให้เสียชีวิตได้


ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรผู้ตาย ญาติพี่น้องไม่ติดใจ จึงมอบศพใหนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS