การ์ดผับขอนแก่นดุ! รุมสองพี่น้องสลบ   


7 มีนาคม 64 12:13:34

สองพี่น้องชาว จ.สุรินทร์เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ถูกการ์ดผับดังกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืน สนับมือ ดิ้วกระบอง ขวด รุมทำร้ายไม่ยั้งทั้งเตะต่อยจนสลบถูกหามส่งโรงพยาบาลทั้งคู่ วอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่การ์ดติดต่อมาขอเข้าพบเพื่อขอโทษ

 

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนาย ทศพล ใจมั่น อายุ 30 ปี และ นาย อภิวัฒน์ ใจมั่น อายุ 28 ปี สองพี่น้องชาว จ.สุรินทร์ เปิดคลิปและโชว์บาดแผลให้ผู้สื่อข่าวดูหลังถูกการ์ดผับชื่อดังกว่า 10 คนรุมทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธครบมือ ทั้งปืน ดิ้วกระบอง สนับมือ ขวด เตะต่อยจนสลบถูกหามส่งโรงพยาบาลทั้งคู่ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายทั้งตัว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณริมฟุตบาทถนนมิตรภาพถัดมาจากหน้าร้านผับดัง ประมาณ 100 เมตร เมื่อเวลาตี 2 วันที่ 2 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้กลับมาพักรักษาตัวจนสภาพร่างกายฟื้นตัวและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างผลตรวจร่างกายของผู้บาดเจ็บทั้งสองคนจากโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้

 

    นายอภิวัฒน์ ใจมั่น อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในคลิปเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและพี่ชายมาทำงานที่จังหวัดขอนแก่นนานแล้ว โดยในวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันที่ 1 มี.ค.2564 ได้พากันไปเที่ยวที่ร้านดังกล่าวซึ่งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และได้พบกับเพื่อนอีก 2 คนที่ร้านและนั่งกินดื่มด้วยกันที่โต๊ะ กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนเองพาพี่ชายกลับบ้าน แต่พี่ชายยังไม่อยากกลับ อยากจะดื่มต่อจึงมีปากเสียงกันอยู่ในรถ และรถไม่ได้ปิดกระจก ทำให้มีเสียงดังทะเลาะกันออกไปข้างนอก จู่ๆมีเสียงคนตะโกนขึ้นมาด่าว่า ควย ตนเองจึงขับรถออกไปเพราะกลัวจะมีเรื่อง ขับออกจากหน้าร้านไปได้ไม่ไกลจู่มีคนปาขวดใส่หน้ารถจนกระจกแตก พี่ชายของตนจึงวิ่งลงจากรถไล่ตามชายดังกล่าวที่ปาขวดใส่ ตนเองก็วิ่งตามหลังไปติดๆ แต่กลับมีการ์ดทีร้านดังกล่าววิ่งสวนมากว่า 10 คน พี่ชายตนจึงถอยกลับ ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพี่ชายล้มลงบนถนน ตนเองคิดว่าพี่ชายโดนยิง จึงรีบเข้าไปช่วยแต่พบว่าพี่ชายตนเองสะดุดล้ม จังหวะนั้นก็เป็นจังหวะที่การ์ดกว่า 10 คนวิ่งเข้ามาและตะโกนแค่ว่าให้หยุด ตนเองก็พยายามบอกว่าไม่ใช่คนก่อเหตุ แต่การ์ดไม่ฟัง รุมทำร้ายพี่ชายก่อนจนสลบ ตนเองพยายามพูดอธิบายว่าไม่ใช่คนก่อเรื่อง แต่การ์ดก็ไม่สนใจ ชักปืนมาเล็งที่ตนเอง ก่อนจะเข้ามาล็อคคอตนเองทำให้ตนเองล้มลงและเข้ามารุมทำร้ายตนเองทั้งเตะต่อย ดิ้วกระบองฟ้ามไม่ยั้ง จนตนเองสลบไปอีกคน กระทั่งไปฟื้นที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะมีพลเมืองดีส่งคลิปมาให้ดูว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงได้พักรักษาตัวต่อที่บ้าน 1 วันแล้วเข้าแจ้งความในวันถัดไป ซึ่งทางตำรวจได้นำใบส่งตรวจร่างกายให้กับโรงพยาบาลและระบุว่าต้องรอผลประมาณ 3 อาทิตย์ ทางตำรวจจึงจะเรียกมาสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมายอีกครั้ง

    ด้านทศพล ใจมั่น อายุ 30 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นตนเองและน้องชายไม่เข้าใจว่าทำไมการ์ดจึงไม่ยอมฟังและเข้ามาทำร้ายโดยที่ไม่ถามเรื่องราวก่อน และตอนนี้ติดต่อมาเพื่อจะเข้ามาขอโทษ ทั้งตนเอง น้องชาย และครอบครัวต่างคิดว่ามันง่ายเกินไปที่จะจบลงแค่คำขอโทษของการ์ด ถ้าคนอื่นโชคร้ายเหมือนตนเองกับน้องถูกการ์ดเข้ามารุมทำร้ายเหมือนกันแล้วจบลงที่คำว่าขอโทษก็คงทำให้การ์ดเหล่านี้ได้ใจและไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงต้องการให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายให้ถึงที่สุด

    พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่า คลิปมีความชัดเจนว่า การ์ดประจำร้านอาหารรุมทำร้ายผู้ชายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ที่เข้าไปเที่ยวในร้าน 2 คน ส่วนมูลเหตุของการทำร้ายร่างกายกันในครั้งนี้นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเขาแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นภายในบริเวณของร้านอาหาร หรือถนนหน้าร้าน เพราะต้องแยกออกเป็น 2 กรณี หากทำร้ายกัน อยู่บนถนนสาธารณะ คนที่ลงมือก่อเหตุก็จะถูกแจ้งข้อหาเป็นรายๆไป แต่ถ้าเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นในบริเวณร้าน เช่นลานจอดรถ หรือหน้าห้องน้ำ ทางร้านก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าร้านดังกล่าว เป็นร้านอะไร อยู่ที่ไหน ซึ่งอาจจะต้องเรียกเจ้าของร้าน ผู้จัดการ และหัวหน้าการ์ด มาพูดคุย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ส่วนในคดีอาญานั้น หากผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกายตามคลิป มาแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจก็จะต้องเรียกบุคคลที่เป็นการ์ดและผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คืบหน้า การ์ดดุ! วงจรปิดผับเผยสองพี่น้องที่โดนรุมเปิดฉากก่อน (มีคลิป)  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS