ผู้ว่าฯขอนแก่นชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสงกรานต์ที่ขอนแก่น (มีคลิป)   


13 มีนาคม 64 11:46:21

ขอนแก่น พร้อมจัดงานสงกรานต์แล้ว ชูวัฒนธรรมอีสาน   ม่วนซื่น โฮวแซว แบบนิวนอร์มอล โดยงดจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียวเด็ดขาด  ผู้ว่าฯเผยใครถือพาสปอตวัคซีน รับสิทธิ์เที่ยวขอนแก่นแบบวีไอพี ทันที


            
    เมื่อเวลา  10.00 น. วันที่ 13 มี.ค.2564 นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้มาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสถานการณ์โดยรวมที่ควบคุมและป้องกันได้ในระดับดีเยี่ยมในหลายจังหวัด ทำให้สามารถที่จะกำหนดจัดกิจกรรมต่างๆในระดับพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด และวันนี้มีข่าวดีที่ทุกภาคส่วนได้ตัดสินใจร่วมกันในการที่จะกำหนดจัดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 ขึ้น  โดยเน้นหนักไปในด้านของกิจกรรมที่สืบสานวัฒนธรรม ประเพณีของไทยและประเพณีประจำถิ่นที่จะเป็นการจัดงานสงกรานต์แบบวิถีใหม่หรือนิวนอร์มอล เพื่อให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมร่วมกันแบบวิถีใหม่  ระหว่างวันที่ 8-13 เม.ย. ใน 4 กิจกรรมหลักที่สำคัญ ประกอบด้วยการอันเชิญพระพุทธพระลับ พระประจำจังหวัดขอนแก่นมาให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำและกราบขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว การจัดคอนเสริต์หมอลำพื้นบ้านแบบนิวนอร์มอล เพื่อให้เกิดความครึกครื้นสนุกสนาน ในวัฒนธรรมอีสานพื้นบ้านภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกัน 
            
    “ขณะเดียวกันคณะทำงานยังคงได้หารือกันในการเพิ่มกิจกรรมอีก 2 อย่างคือ การจัดมหกรรมอาหารพื้นถิ่น เพื่อนำของเด่น ของดี ของอร่อย จากทุกชุมชน มารวมไว้ในที่เดียวกันเพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้ชม ได้ชิม ได้ช็อป และลงมือทำอาหารพื้นบ้านจากแม่ครัวชุมชน นอกจากนี้ด้วยการที่เรากำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ งานสงกรานต์ปีนี้ยังคงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรำวงย้อนยุคอีกด้วย โดยกิจกรรมทั้งหมดกำหนดจัดขึ้นที่บึงแก่นนคร โดยมีเทศบาลนครขอนแก่น เป็นแม่งานหลักของการดำเนินงานภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอย่างเข้มงวด” 


            
    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ด้วยมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ขอนแก่นสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้โดยทันทีด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย อีกทั้งจังหวัดไม่ได้ปิดกั้นหรือสั่งห้ามการดำเนินการใดๆในการกำหนดจัดกิจกรรมแต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดี ขณะเดียวกันภาคธุรกิจเอกชน ภาคบริการ และชาวขอนแก่นเองก็พร้อมที่จะจัดกิจกรรมงานบุญประเพณีที่สืบทอดกันมาจึงทำให้ความชัดเจนในการกำหนดจัดกิจกรรมแบบวิถีใหม่นั้นเกิดขึ้น 

    อีกทั้งขณะนี้การที่คนจำนวนมากได้รับวัคซีนแล้วจึงทำให้ความมั่นใจในการป้องกันจึงชัดเจนมากยิ่งข้น จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมกิจกรรมงานบุญประเพณีพื้นบ้านที่สำคัญของภาคอีสานที่ขอนแก่น ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียวที่โด่งดังแต่ทุกกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้น ผนวกกับช่วงวันหยุดยาวที่รัฐบาลได้ประกาศมานั้นจะทำให้ภาพรวมด้านการท่องเที่ยวที่ขอนแก่นจะกลับมาคึกคักอีกครั้งและทางจังหวัดเตรียมที่จะหารือกับทุกภาคส่วนในการให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ถือพาสปอร์ตวัคซีนที่ยืนยันว่าตนเองนั้นรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้ง 2 โดสแล้วเพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับสิทธิพิเศษแบบวีไอพีในการเข้ามาเที่ยวที่ขอนแก่นตามเงื่อนไขที่กำหนดอีกด้วย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS