ขอนแก่น มทบ.23 ไม่ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ยกชุด   


8 เมษายน 64 11:25:25

มณฑลทหารบกที่ 23 ยืนยันยังไม่ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ออกยกชุด ปิดเครื่องปรับอากาศ ใช้พัดลมและเปิดประตูระบาย

     จากกรณีที่ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน ได้ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยพบว่าไทม์ไลน์ของนักแสดงคนดังกล่าว ในวันที่ 5 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาเพื่อขอผ่อนผันการคัดเลือกทหาร ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังวัดขอนแก่น หลังกลับไปตรวจจนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา


           
     นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ได้มีคำสั่งให้คณะกรรมการประจำการตรวจเลือกทหารกองเกินทั้งหมดให้มากักตัว โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทน ทำให้ จะยังมีการคัดเลือกทหารตามปกติ ส่วนประชาชนที่มาคัดเลือกทหารในวันดังกล่าว จะต้องมีการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน เพราะเนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการจำนวน 33 นาย และผู้ที่เกี่ยวข้อง 15 นาย จำนวน 48 นาย โดยให้กักตัวที่โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ส่วนคนที่เข้าร่วมเกณฑ์ทหารจำนวน 348 คน ขณะนี้ได้ให้ทางสัสดีอำเภอได้ตรวจสอบรายชื่อ โดยจะให้มีการสแกน QR CODE สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะให้ทาง อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน ในส่วนการสับเปลี่ยนกำลังที่เข้ามาเป็นคณะกรรมการ ทหารจากค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุรดธานี และจากค่ายสุรนารี จังหวัดนคราชสีมา มาร่วมเป็นคณะกรรมการตรวจเลือกแทนชุดที่กักตัว
         
     ขณะที่การเกณฑ์ทหารจะมีการเกณฑ์ไปจนถึงวันที่ 19 เม.ย. 64 โดยจะหยุดช่วงวันสงกรานต์ ซึ่งมาตรการที่ใช้ถือว่าเป็นมาตรการเสริม เพราะมาตรการหลักคือประชาชนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือทำความสะอาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS