ขอนแก่น เร่งคัดกรองผู้มาเกณฑ์ทหารพร้อม "แบงค์ ธิติ" ซึ่งติดโควิด -19 รวม 396 คน   


8 เมษายน 64 16:42:16

มทบ.23 เร่งคัดกรองความเสี่ยงผู้เข้ารับการเกณฑ์ทหารพร้อม แบงค์ ธิติ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ภายหลังแบงค์ธิติ เปิดเผยว่าติดโควิด-19 รวมผู้ที่มาคัดเลือกทหารและเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวรวมทั้งหมด 396 คน โดยทั้งหมดได้ทำการกักตัว 14 วัน พร้อมดำเนินการจัดสถานที่การตรวจคัดเลือกทหารให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรค

     เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 เม.ย.2564 นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของการเกณฑ์ทหารที่ห้างสรรพสินค้านั้น ในวันที่ แบงค์ ธิติ ดารานักแสดงมาทำการตรวจคัดเลือกเข้ารับการเกณฑ์ทหานนั้น มีจำนวนผู้ที่ร่วมเกณฑ์ทหารในวันเดียวกันจำนวน 348 คน เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่อื่นๆและผู้สื่อข่าวอีก 48 คน รวมทั้งหมด 396 คน โดยทั้งหมดเข้าสู่การกักตัว 14 วันและคัดกรองความเสี่ยงทุกคนและจะให้ทยอยตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว ในส่วนการเกณฑ์ทหารนั้นทราบว่าทางกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการแถลงข่าวและมีการจัดคัดเลือกต่อ โดยเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจคัดเลือกทหารใหม่ทั้งหมดยกชุด และดำเนินการจัดสถานที่ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาพรวมทั้งหมดแล้ว โดยทีมเคลื่อนที่เร็วของทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้มีการลงพื้นที่บูรณาการร่วมกับทาง มทบ.23 และทางห้างสรรพสินค้าด้วย

     ในส่วนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่นที่จะมีการฉีดให้เจ้าหน้าที่และประชาชนนั้น และในเดือนมิถุนายนนี้วัคซีนจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นล็อตที่สองที่จะฉีดให้กับประชาชน ซึ่งย้ำชัดอีกครั้งว่าวัคซีนไม่ได้ป้องกันโรคร้อยเปอร์เซ็นต์ ใครที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด การฉีดวัคซีนเป็นการฉีดเพื่อลดความรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการป้องกันเด็ดขาดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการการป้องกันโรคทุกคนยังมีสิทธิ์ที่จะติดเชื้อได้อยู่แต่จะไม่รุนแรง ลดระยะเวลาในการเจ็บป่วยและลดอัตราการเสียชีวิตจากโรค พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่นยังได้เพิ่มเบอร์โทรสายด่วนอีก 2 เบอร์ รวมเป็นทั้งหมด 3 เบอร์ ประกอบด้วย เบอร์ 0979596765 , 0800744881 , 0885527388 เพื่อรองรับและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทุกคนในจังหวัดขอนแก่นขณะนี้ถือว่าถูกท้าทายในเรื่องของวินัยการจัดการเรื่องของความปลอดภัยระดับบุคคล ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่าง ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากทุกคนการ์ดไม่ตกก็จะเป็นเหมือนวัคซีนในการป้องกันโรคได้อย่างแท้จริง

      ขณะที่ พลตรีคณธัช ชนะกาญจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ได้เดินทางไปที่ขอนแก่นฮอล์ ภายในห้างสรรพสินค้าที่มีการใช้เป็นสถานที่การตรวจคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร เพื่อตรวจการจัดสถานที่ในการคัดเลือกทหาร หลังจากที่ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ได้มาผ่อนผันการคัดเลือกทหารเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้คณะกรรมการชุดใหม่ได้เดินทางมาถึง เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในการคัดเลือกทหารวันนี้ โดยมีแพทย์ทหารจากโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และจากโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี มาร่วมเป็นคณะกรรมการประจำการคัดเลือกทหารด้วย เพื่อแทนชุดเดิมที่ต้องไปกักตัวที่โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร รวม 48 นาย โดยจะเริ่มการคัดเลือกทหารตั้งแต่เวลา 12.00น. โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการงดเปิดเครื่องปรับอากาศ และผู้เข้ามาคัดเลือกทหารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนและต้องผ่านการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด

     ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ว่า ภายหลังจากทางจังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 9 ราย รวมทั้งสิ้นขณะนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมที่ 25 ราย รักษาหายแล้ว 14 รักษาตัวที่โรงพยาบาล 4 แห่งและบ้านพักตัวเองรวม 11 ราย ซึ่งทั้งหมดพบว่าไม่แสดงอาการและอาการไม่ถึงขั้นรุนแรง ซึ่งจากข้อมูลของทางสาธารณสุขนั้น ทำให้เราทราบว่าโควิด-19ที่ปะทุขึ้นใหม่นี้อันตรายกว่าเดิม ซึ่งขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตก ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้งและตลอดเวลา การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ การเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2เมตร และการสแกนคิวอาร์โค้ดตามสถานที่ต่างๆทีเดินทางไป เพื่อให้มีไทม์ไลน์ที่ชัดเจนและห้ามปกปิดไทม์ไลน์ของตัวเองอย่างเด็ดขาด โดยรวมขณะนี้ถือว่าจังหวัดขอนแก่นเองได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งประชาชนในพื้นที่ และ ประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้าพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ในการจัดกิจกรรมหรือสืบสานประเพณีช่วงสงกรานต์นั้น ทางจังหวัดยังไม่มีคำสั่งงดแต่จะต้องดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดในระดับสูงสุด การละเล่นต่างๆนั้นเพื่อสืบสานประเพณีไม่ได้เป็นการเชิญชวนให้คนมารวมตัวกันจำนวนมาก ในวันนี้เชื้อโรคกับคนอยู่ร่วมกัน ก็ขอให้ทุกๆคนอยู่กับโรคได้อย่างปลอดภัยเหมือนกับเชื้อโรคอื่นๆ ด้วยการป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด หากเมื่อไหร่ที่เรามีภูมิคุ้มกันในโรคใหม่นี้ก็จะสามารถใช้ชีวิตๆได้ตามปกติอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ ณ เวลานี้ขอให้ทุกคนช่วยกันการ์ดไม่ตก และไม่ประมาท ในกรณีผู้ที่เดินทางกลับมาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น หากมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยงก็ขอให้มีการแจ้งแสดงตนกับทางโรงพยาบาล โดยล่าสุดมีผู้ที่แสดงตนเข้ามาประมาณ 3-4 อำเภอ และตรวจพบ 9 รายดังกล่าว ต้องขอขอบคุณในส่วนนี้อย่างมากที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งส่วนใหญ่ที่เดินทางมานั้นเป็นในแบบขับรถยนต์ส่วนตัวมาเองและแสดงตัวว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงสูงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลทันที


ขณะที่เฟซบุ๊กเพจของ มณฑลทหารบกที่ ๒๓ ได้ประชาสัมพันธ์ดังนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS