สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรมย้อนยุค "มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์" ชวนเที่ยวสงกรานต์สรงน้ำพระพุทธมณีศิลา (มีคลิป)   


10 เมษายน 64 12:42:35


 

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวชมสวนสัตว์ย้อนยุคมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ วิถีใหม่แบบนิวนอร์มอล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สืบสาน วัฒนธรรมไทย และอัตลักษณ์ความเป็นสวนสัตว์ พร้อมเปิดตัว ลูกแมวน้ำอเมริกาใต้”ตัวแรกของสวนสัตว์รับวันปีใหม่ไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย.2564  นายณรงวิทย์  ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา  รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น นำผู้บริหารพนักงาน และเจ้าหน้าที่บริเวณจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูด้านหน้าสวนสัตว์ขอนแก่นแต่งกายย้อนยุคเป็นมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์  จากความเป็นอัตเอกลักษณ์ของพื้นที่ที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ และความเป็นอันซีนหินล้านปี ที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ล้านปี  ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในช่วงวันหยุดยาวทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายณรงวิทย์  ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 6 วัน คือ ตั้งแต่วันนี้ - 15 เม.ย. สวนสัตว์ขอนแก่น ยังเปิดให้บริการตามปกติ และจัดเตรียมสถานที่สรงน้ำพระ สืบสานประเพณีและสิ่งดีงามทางศาสนาพุทธ โดยให้นักท่องเที่ยวได้มีการสรงน้ำพระพุทธมณีศิลา ตรงทางเข้าชมสัตว์แอฟริกาบริเวณ Unseen  หินล้านปี เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย และในวันที่ 13-14 เม.ย.2564 สวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษภายใต้ชื่อ “SONGKRAN E-SAAN FUN FEST” ในกิจกรรมจัดให้มีขบวนรำกลองยาวแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองของทางอีสาน มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ และเหล่าแฟนซีแมสคอตสัตว์ป่าน่ารัก เพียง  วันละ 2 รอบเท่านั้น  รอบเช้าเวลา 11.30 น. ที่บริเวณอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว  และรอบบ่ายเวลา 14.00 น. ภายในสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น หรือทะเลบนภู  เพื่อสร้างสีสันความบันเทิงให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดภายในสวนสัตว์ขอนแก่น สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่น  จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น และมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่สวนสัตว์นิวนอมมอล    โดยขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน งดสาดน้ำ งดปะแป้ง หรือสัมผัสกันใกล้ชิด เพื่อให้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 มีประสิทธิผลเต็มขีดความสามารถ"

"ทุกพื้นที่ของสวนสัตว์เน้นมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด คือ  D – Distancing – เว้นระยะระหว่างกัน 1 ท่าน ต่อ 1 ตารางเมตร หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น M – Mask wearing – สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา H – Hand washing – ล้างมือบ่อย ๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือ อย่างทั่วถึง เพียงพอ T – Testing – ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหาเชื้อโควิด -19 (เฉพาะกรณี) T – Thaichana – ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ และทางสวนสัตว์ขอให้นักท่องเที่ยวได้เตรียมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยมาให้พร้อม หากนักท่องเที่ยวไม่มีทางสวนสัตว์ไม่อนุญาตให้เข้าชมสวนสัตว์   แต่ทางสวนสัตว์ก็มีหน้ากากผ้าลายสัตว์ป่าน่ารักพร้อมสเปรย์แอลกอฮอร์กลิ่นมะลิ 75% ไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวก่อนเข้าชมสวนสัตว์อีกด้วย"

นายณรงค์วิทย์ กล่าวต่ออีกว่า  ขณะเดียวกันสวนสัตว์ขอนแก่นได้รับข่าวดีเมื่อแมวน้ำสายพันธุ์ ขนปุยอเมริกาใต้ ได้ออกลูกสมาชิกใหม่ตัวแรกของสวนสัตว์ขอนแก่น จำนวน 1 ตัว     โดยเกิดจาก แม่ชื่อ โลล่า อายุ 13 ปี และพ่อชื่อ ซีซ่า อายุ 8 ปี แม่ของน้องแมวน้ำยังมีนิสัยดี และเลี้ยงลูกเก่งอีกด้วย ขณะนี้ทางสวนสัตว์ได้ให้สัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแม่โลล่ามีอาการหวงลูกอ่อนมาก ซึ่งเป็นพฤติกรรมเพื่อปกป้องอันตรายจากลูกน้อยของเธออย่างมาก ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ต้องการชมลูกแมวน้ำตัวน้อยๆ สามารถรับชมได้ ผ่านด้วยระบบแสดงผลจอทีวี ( CCTV ) และบริจาคค่าอาหารเพื่อเป็นการรับขวัญหรือเขียนคำอวยพรให้กับลูกแมวน้ำ บริเวณด้านล่างของส่วนจัดแสดงแมวน้ำ   สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media  www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS