ขอนแก่น ญาติๆแม่ลูกที่เสียชีวิตในรถทัวร์เตรียมเชิญวิญญาณ วอนขอศพกลับมาประกอบพิธี   


14 เมษายน 64 11:15:32

ญาติๆของ 2 แม่ลูก ที่เสียชีวิตบนรถทัวร์ถูกไฟไหม้ที่อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เตรียมเชิญวิญญาณ 2 แม่ลูกออกจากรถทัวร์ ญาติๆวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมอบศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาโดยเร็ว พี่สาวเผย น้องสาวยืนยันจะใช้บริการของ407 เพราะเชื่อว่าปลอดภัยที่สุด ขอให้น้องสาวเป็นรายสุดท้ายไม่อยากให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก ขณะที่ทางคดีเบื้องต้นพอจะทราบสาเหตุแล้วรอการสรุปจากทางวิศวกรขนส่งทางบก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 13 ม.6 ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ น.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม อายุ 24 ปี และยังเป็นลุงเขยของเด็กหญิง ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน และเมื่อวานที่ผ่านมา (13 เม.ย.2564) ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเด็กหญิงปวรรัตน์พอดีอีกด้วย


โดยบรรยากาศที่บ้านนั้นมีญาติจากจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตายเดินทางมารวมตัวเพื่อเตรียมไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์อีกครั้ง เพื่อขอรับศพ 2 แม่ลูกกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี และจะมีการเชิญวิญญาณของสองแม่ลูกที่เสียชีวิตอยู่ภายในชั้นสองของรถทัวร์ด้วยในวันนี้


โดยนางสาว ยุพาวรรณ กาล้อม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.5 ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พี่สาวของน.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม และเป็นป้าของ เด็กหญิง ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ขวบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครั้งแรกที่เห็นข่าวในใจไม่อยากเชื่อว่าเป็นน้องสาว ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับน้องสาว ภาวนาว่าขอให้กลับถึงบ้านที่อ.พิมายแล้ว พอเช็คเบอร์โทรเข้าก็ไม่มีเบอร์น้องสาวโทรมา เพราะน้องสาวบอกว่าลืมสายชาร์จไว้ที่รถตนเอง อาจจะแบตหมดหรือลืมชาร์จ จึงเช็คไปที่ บริษัท 407 พัฒนา โดยบริษัทบอกว่า น้องสาวนั่งอยู่ชั้นสอง เบาะหลังด้านขวา 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าเป็นน้องสาวกับหลานของเรา อาจจะเสียชีวิตบนรถทัวร์เพราะเกิดไฟไหม้และใกล้จุดที่ทั้งคู่นั่ง ซึ่งตอนนี้ตนเองและครอบครัวมั่นใจว่าเป็นศพของน้องสาวและหลานสาว แต่ยังขอรับศพกลับไม่ได้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่บอกให้รอวันทำการคือวันที่ 19 เม.ย.2564 แต่ทุกคนก็ต้องกลับไปทำงานเพราะลาต่อจากวันหยุดยาวไม่ได้ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยในเรื่องนี้เพื่อให้ทุกคนที่เดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานีและญาติๆทุกคนได้ร่วมกันส่งดวงวิญญาณน้องไปสู่สุขติ อยากจะฝากบริษัทรถทัวร์ ขอให้น้องสาวและหลานสาวของตนเองเป็นรายสุดท้าย ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะความสูญเสียครั้งนี้เรียกกลับคืนมาไม่ได้ ส่วนตัวก็ไม่อยากจะโทษคนขับ คิดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากรถที่ไม่ได้เช็คให้ดี และในวันนี้ก็จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์อีกครั้งเพื่อติดต่อขอรับศพกลับมา และจะมีการเชิญวิญญาณทั้งคู่ในวันนี้ด้วย

ส่วนทางด้านคดีขณะนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านแฮด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นขณะนี้ก็พอจะทราบแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอสรุปจากทางผู้เชี่ยวชาญของกรมการขนส่งทางบกที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบก่อน เมื่อได้เอกสารสรุปสาเหตุมาแล้วทางพิสูจน์หลักฐานก็จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งตามขั้นตอน ในส่วนของการสอบปากคำพนักงานขับรถก็เสร็จสิ้นในเบื้องต้นและได้แจ้งข้อหาไปแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้เชิญทางบริษัทมาให้ปากคำรวมทั้งพยานอื่นๆอีกหลายคนเพื่อสรุปสำนวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ในส่วนของการติดต่อรับศพนั้นญาติสามารถไปติดต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้ทันที โดยทางโรงพยาบาลก็จะแจ้งขั้นตอนต่างๆในการขอรับศพซึ่งจะมีการตรวจดีเอ็นเอ รวมทั้งเอกสารยืนยันตัวบุคคลต่างๆ โดยส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางโรงพยาบาลในเรื่องข้อมูลทั้งหมดแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS