ตร.รู้ชื่อที่อยู่คนตายเหตุไฟไหม้รถทัวร์ทั้งหมดแล้ว พร้อมแจ้งญาติก่อนรับศพต้องตรวจดีเอ็นเอทุกคน   


14 เมษายน 64 12:59:30

ตำรวจส่งคนขับรถทัวร์โดยสารไฟไหม้ ฝากขังศาลขอนแก่นแล้ว พร้อมแจ้งญาติก่อนรับศพผู้เสียชีวิต ญาติต้องตรวจดีเอ็นเอทุกคน

     จากกรณีเหตุการณ์รถทัวร์โดยสารของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี -กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี   เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 12 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.4 ต.ดอนงัว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวไว้และดำเนินคดีในข้อหา ขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

     ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 เม.ย. 2564  พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด  เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคดีพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำคนขับรถ และแจ้งข้อหาเรียบร้อยแล้ว และไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จึงได้ส่งตัวคนขับรถ ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นแล้วเช่นกัน ซึ่งการประกันตัว หรือการปล่อยตัวชั่วคราวก็แล้วแต่ศาลจะพิจารณา

     ในส่วนของการเกิดไฟไหม้นั้น มีหน่วยงานในพื้นที่มาร่วมตรวจสอบสภาพรถ แต่ยังไม่มีการสรุปผลการตรวจ เนื่องจากตรวจที่ถูกต้องตามขั้นตอนคือต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากกรมการขนส่งทางบกมาตรวจสอบและสรุปผลเท่านั้น ขณะนี้จึงยังไม่มีการสรุปผลการเกิดไฟไหม้ เพราะต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจก่อน

สำหรับศพผู้เสียชีวิตที่อยู่ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ มีทั้งสิ้น 5 รายนั้น ประกอบด้วย 

  1.  น.ส.สุกัลยา เกษหอม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.14 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี
  2.  นายสหรัฐ อ้อมแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/2 ม.4 ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร
  3.  น.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.5 ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี
  4. ด.ญ.ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.6 ต.ซีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา 
  5.  น.ส.หนึ่งฤดี ปิ่นแคน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.4 ต.บังกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

     ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวต่ออีกว่า หากญาติพี่น้องสงสัยว่าจะเป็นญาติของตัวเอง สามารถติดต่อขอรับศพที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ได้แต่ทุกศพต้องมีการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลที่ตรงกันจึงจะรับออกไปได้ ขณะนี้ยังไม่มีการรับศพออกไป  และหากญาติ ต้องการเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตาย ให้ประสานมาที่สภ.บ้านแฮดได้ทันที เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชา กำชับให้มีการทำงานอย่างละเอียด รอบคอบ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวคนเจ็บ คนตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ คปภ. ได้มาตรวจสอบ เพื่อเตรียมทำเรื่องชดเชยสินไหมให้กับผู้ประสบเหตุจากรถทัวร์คันดังกล่าว ซึ่งพบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุทำประกันภัยกับบริษัทวิริยะประกันภัยวงเงิน 1,500,000 บาท ,พรบ.รถยนต์ 500,000บาท ประกันภัยชั้น 1และประกันภัยผู้โดยสารที่นั่งละ 100,000 บาท และหากทางเจ้าของรถทัวร์ บริษัทรถทัวร์ ต้องการเยียวยาหรือเข้าเยี่ยมคนเจ็บ ก็สามารถทำได้เช่นกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS