ขอนแก่น พร้อมย้ายผู้ติดเชื้อโควิด19 มาที่รพ.สนาม ที่หอพักหญิงที่ 26 มข. เย็นนี้ (มีคลิป)   


16 เมษายน 64 20:44:45

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เตรียมย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19บางส่วน มาที่หอพักหญิง 26 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ใช้เป็นโรคพยาบาลสนามช่วงเย็นวันนี้ ยืนยันมีความปลอดภัยในระดับสูงสุดตามมาตรฐานด้านการสาธารณสุข

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 เม.ย.2564 ที่หอพักหญิง 26 ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ร่วมกันตรวจสอบความพร้อมของหอพักหญิง26 ที่ได้ปรับใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่จังหวัดขอนแก่นนั้น มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง 

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการประชุมของทางคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง ได้มีมติใช้หอพักหญิง 26 แห่งนี้เป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทั้งสิ้น 258 คน มีจำนวนห้องทั้งหมด 86 ห้อง ขนาดห้องประมาณ 20 ตารางเมตร รองรับผู้ป่วยได้ห้องละ 3 คน ซึ่งหอพักหญิง 26 เป็นหอพักที่ปรับปรงใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน จึงเหมาะที่จะทำเป็น รพ.สนามที่สุด ซึ่งหอพักแห่งนี้ แยกจากหอพักอื่นๆอย่างขัดเจน โดยมีระยะห่างจากหอพักใกล้เคียงเกิน 10 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ปลอดภัย ตรงตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดเอาไว้ โดยมีการควบคุมการเข้า-ออก มีการติดตั้งระบบไวไฟเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาลสนามด้วย พร้อมกันนี้ก็จะประชาสัมพันธ์ให้บุคลากร นักศึกษา ของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ทราบและได้เกิดความมั่นใจในระบบด้านการสาธารณสุขของโรงพยาบาลสนามที่มีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

    ด้าน นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆของ จ.ขอนแก่น ขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้นจำนวน 112 คน เรียกเป็นการระบาดรอบเดือนเมษายน ในลักษณะผึ้งแตกรังจากสถานบันเทิง และมีการเคลื่อนย้ายของผู้คนจำนวนมาก ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากในพื้นที่ เนื่องจากผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีความมั่นใจในระบบสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จึงพากันเข้ามารับการตรวจรักษาที่ โรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น ซึ่งยืนยันว่าขณะนี้โรงพยาบาลในเครือข่ายระดับอำเภอ ทั้ง รพ.ชุมแพ รพ.น้ำพอง รพ.กระนวน รพ.บ้านไผ่ รพ.พล ซึ่งต่างมีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19ได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยไม่ต้องส่งต่อ รพ.ศรีนครินทร์ และรพ.ขอนแก่น ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้จะเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 ราย จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์และโรงพยาบาลขอนแก่น มายังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS