ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขอนแก่น วันที่ 15 เม.ย. เพิ่ม 15 ราย   


15 เมษายน 64 18:19:18

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น รายงานสถานการณ์ COVID-19 ระลอก 3  ในจังหวัดขอนแก่น ว่า วันที่ 15 เมษายน 2564 (เวลา 16.30 น.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 ราย 

โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.63 - 15 เม.ย. 64 จำนวน 141 ราย กำลังรักษา 127 ราย

    ในขณะที่ทางด้าน รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้มีจดหมายข่าว ฉบับที่ 2 วันที่ 15 เมษายน 2564 ถึงบุคลากรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ว่า
ผมขอรายงานสถานการณ์วันที่ 15 เมษายน 64 นะครับ ผู้ป่วย COVID -19 เพิ่มจำนวนเป็น 34 ราย ซึ่งจะเหลือเตียงรับผู้ป่วยอีกเพียง 1 ราย เนื่องจากเราต้องชะลอการเปิดหอผู้ป่วย AE 2 ก่อนครับเพื่อปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัยต่อบุคลากรของเราก่อน น่าจะใช้เวลา 3-5 วันครับ โดยเมื่อเช้าผม อาจารย์เนสินี และทีมพยาบาล AE ได้เข้าเตรียมความพร้อม ward AE 2 ต้องขอขอบคุณ อาจารย์เกรียงศักดิ์ ที่ช่วยรีบตามช่างมาดำเนินงานครับ


 
    ความคืบหน้าของโรงพยาบาลสนาม มข. หอพัก 26 ที่เมื่อวานทางทีมโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้ร่วมประชุมกับทาง สสจ. ขอนแก่น และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็มีความคืบหน้าและพร้อมรับคนไข้แล้ว ในวันนี้เวลา 16:00 น. เป็นการดำเนินการที่ทำได้รวดเร็วมาก โดยได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สสจ. ขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยเฉพาะฝ่ายการพยาบาล ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน ฝ่าย IT ฝ่ายเภสัช โภชนาการ และงานแม่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อื่นๆ หอพักที่ 26 จะรับผู้ป่วยได้ประมาณ 258 ราย และจะเริ่มรับผู้ป่วยวันนี้จำนวน 11 รายจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เราจะรับผู้ป่วยที่มีอายุ 18-60 ปีที่มีอาการน้อย หรือไม่มีอาการเลยเท่านั้นครับ และต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลมาอย่างน้อย 3 วันก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยจะปลอดภัยพอที่จะมานอนโรงพยาบาลสนาม ผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั้ง 34 รายส่วนใหญ่อาการคงที่ครับ มีผู้ป่วยที่ต้องอยู่ MICU 3
จำนวน 2 รายที่ยังต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของภาควิชาอายุรศาสตร์ ผมขอฝากให้ทุกท่านระมัดระวังตัวดีๆนะครับ ช่วงนี้ การติดเชื้อ COVID-19 นอกจากติดจากสถานบันเทิงแล้ว คือการติดในครอบครัว เพื่ อนสนิท เหมือนที่เกิดในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงกินอาหาร กับเพื่อนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งเป็นช่วงที่เราจะเปิด mask และคุยกันนาน และบุคลากรท่านใดถ้าเริ่ม มีอาการผิดปกติให้รีบมาตรวจนะครับ โดยเฉพาะอาการเจ็บคอ ไอ ไม่ได้กลิ่น โดยอาจจะมีไข้ร่วมด้วยหรือ ไม่ก็ได้ รูปภาพข้างล่างนี้แสดงให้เห็นว่าการใส่ mask และเว้นระยะห่างจะลดการติดเชื้อได้อย่างมากครับ พรุ่งนี้จะมีการประชุมกรรมการ COVID ของคณะแพทย์ โดยท่านคณบดีเป็นประธาน หากมี มาตรการเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS