สาวขอนแก่นมือไว ฉกกระเป๋าเงินนักท่องเที่ยวพัทยา โดนรวบทันควัน   


15 กุมภาพันธ์ 60 10:55:09

       เมื่อเวลา 21.30 น.คืนที่ผ่านมา (14 ก.พ.) น.ส.พีรดา ชูเลิศ อายุ 24 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาซอยยามาโต้ ริมหาดพัทยา จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียภายในร้าน พร้อมหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงสั่งการเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาตัวคนร้ายโดยด่วน
       
       หลังเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ภายในซอยใกล้เคียงกัน ทราบชื่อ น.ส.เกศราพร ประยูรหาญ อายุ 38 ปี ซึ่งมีลักษณะตรงกับคลิปวงจรปิด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนยังหน่วยบริการประชาชนและป้องกันเหตุนักท่องเที่ยว ถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยมี Mr.Vijayaraj Gnanamutham อายุ 58 ปี นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ซึ่งเป็นผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน

       
       น.ส.เกศราพร ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาเมื่อเข้าไปในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวเห็นผู้เสียหายวางกระเป๋าเงินไว้บนหน้าเคานต์เตอร์ จึงอาศัยช่วงที่มีลูกค้าพลุกพล่านหยิบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวไป ก่อนนำไปแอบไว้ในห้องพักห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร ก่อนจะเดินมาข้างนอกและถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุม
       
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว พบกระเป๋าเงินของผู้เสียหายวางอยู่ในตู้เสื้อผ้าของห้อง ตรวจสอบพบว่าเงินจำนวน 1,500 บาท และเอกสารต่างๆ ยังอยู่ครบ จึงส่งคืนแก่ผู้เสียหายสร้างความประทับใจให้ผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ก่อนกล่าวขอบคุณน้ำใจของตำรวจท่องเที่ยวไทยที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว
       
       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลของผู้ก่อเหตุไว้ในแอปพลิเคชั่นฐานข้อมูลตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS