ตำรวจภาค 4 จับยาไอซ์หนักมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ที่บึงกาฬก่อนส่งลงใต้   


22 กุมภาพันธ์ 60 16:45:57

     เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ บช.ภ.4 พล.ต.ท.จตุพล  ปานรักษา ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 (ปป.) พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4  พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชดจับกุม สภ.หอคำ จ.บึงกาฬ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเฉวย หรือ เหวย ชะฎา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 1 ต.หอคำ อ.เมือง จ.บึงกาฬ มีอาชีพก่อสร้างทั่วไป 

     โดยมีของกลางเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ด สีขาว บรรจุในถุงชาสีทองยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 26 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 33.90 กก. และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 0.92 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 34.82 กก. มูลค่า 102 ล้านบาท

     พล.ต.ต.เจริญวิทย์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเฉวยมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในบ้านของตนเอง จึงได้ไปตรวจสอบพบนายเฉวยอยู่ในบ้านและแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นในห้องครัวพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาสีทองยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 26 ถุง พบอยู่ในกระสอบปุ๋ย น้ำหนักรวมประมาณ 33.90 กก. และยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว วางอยู่ภายในบ้าน น้ำหนักรวมประมาณ 0.92 กก. รวมน้ำหนักทั้งหมด 34.82 กก. จึงได้ควบคุมมาสอบสวนปากคำที่ บช.ภ.4 เพื่อขยายผลการจับกุมว่าเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลที่ได้จับกุมตำรวจลักลอบค้ายาไอซ์หรือไม่

     ส่วนนายเฉวยให้การรับสารภาพว่า  ยาไอซ์จำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยตนรับจ้างขนมาจากนางแก้ว ไม่ทราบอายุทางโทรศัพท์ซึ่งจะให้ตน 1 หมื่นบาท ให้ไปรับยาไอซ์จำนวนดังกล่าวมาจากฝั่งโขง จ.บึงกาฬ และมาเก็บไว้ในบ้าน หลังจากนั้นให้รอรับโทรศัพท์ว่าจะไปวางจุดไหนที่เป็นหลักกิโลเมตรในพื้นที่ จ.บึงกาฬ จะมีคนมารับไปส่งต่อไปทางจังหวัดทางภาคใต้ต่อไป ตนได้กระทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งที่สามก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว เงินที่ตนได้มาก็จะมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเลี้ยงลูกแฝดชาย 2 คน อายุ 10 ขวบ 

     เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ควบคุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวนดังกล่าวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หอคำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ขอขอบคุณภาพและข่าว ศูนย์ข่าวทานตะวัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS