รวบสาวใหญ่จ้างพี่เขยฆ่าผัวตัวเอง ทนไม่ไหวติดยา-บังคับจำนองที่ดินมรดก   


24 กุมภาพันธ์ 60 21:58:10

       เวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ.2560 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 ว่า ได้จับกุม นางปรานี มาอ่อน อายุ 52 ปี และ นายจิตร ไชยคีนี อายุ 66 ปี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

       สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เรวุฒิ บุญแย้ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพชายถูกยิงเสียชีวิต อยู่ในไร่ข้าวโพด เขตบ้านหินตั้ง หมู่ 3 ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ตาย คือ นายศักดิ์ดำรง หรือ เชย มาอ่อน อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ในไร่ข้าวโพดของตัวเอง

       ในทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ลงพื้นที่สืบสวน ทราบว่า ผู้ตายติดยาเสพติด การพนัน และทำร้ายร่างกายภรรยาประจำ น่าเชื่อว่า ภรรยามีส่วนรู้เห็นในการตายครั้งนี้ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ จิตรคาม ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ลงพื้นที่สืบสวนอย่างละเอียด จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พบการติดต่อซื้อขายปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จึงเชื่อได้ว่า ภรรยาและญาติพี่น้องน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเชิญภรรยามาสอบสวน ซึ่งภรรยาก็ให้การรับสารภาพว่า จ้างพี่เขย 20,000 บาท ฆ่าสามีตัวเอง เนื่องจากทนพฤติกรรมของสามีไม่ไหว

       พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เผยว่า จากการสอบสวน นางปรานี ภรรยาของผู้ตาย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้จ้างวานให้นายจิตร พี่เขยตัวเอง ฆ่าสามีในราคาค่าจ้าง 20,000 บาท โดยจ่ายแล้ว 9,000 บาท จะจ่ายอีกหลังจากงานศพเสร็จสิ้น เนื่องจากทนพฤติกรรมของสามีไม่ไหว โดยอ้างว่าผู้ตายติดยา ค้ายาเสพติด ติดการพนัน ทำร้ายร่างกายตัวเองและลูกเป็นประจำ ทั้งยังบังคับให้เอาที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกที่พ่อแม่ให้ ไปจำนองกับธนาคาร เพื่อเอาเงินออกมาให้ไปเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติด

       ส่วนนายจิตร มือปืน ให้การว่า นายเชย ผู้ตาย จะออกจากบ้านไปสูบน้ำใส่ข้าวโพดที่สวนทุกๆ 10 วัน วันเกิดเหตุตรงกับวันที่นายเชย ต้องไปสูบน้ำ ซึ่งเป็นช่วงเย็นวันที่ 21 ก.พ. ขณะที่นายเชย กำลังสูบน้ำใส่ไร่ข้าวโพด จึงได้เดินเท้าแอบเข้าไปในไร่และใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ยิงผู้ตาย 1 นัด แน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงกลับบ้าน ใช้ชีวิตปกติ

       สำหรับผู้ตายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติ พบว่า เคยต้องโทษในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งถูกจับกุม ปี 2554 เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 หลังพ้นโทษก็ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและการพนัน กระทั่งถูกเมียจ้างพี่เขยฆ่าตายในไร่ข้าวโพดดังกล่าว

 

ขอขอบคุณข่าว

เครดิตภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS