ททท.เนรมิตประตูเมืองขอนแก่นเป็นสวนเรืองแสงแก๊งโคมไฟ 'ไดโน่'   


9 เมษายน 60 11:59:04

ททท.เนรมิตประตูเมืองขอนแก่นเป็นสวนเรืองแสงแก๊งโคมไฟ 'ไดโน่'

 เมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมานายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันมาเปิดเทศกาลโคมไฟไดโน่จังหวัดขอนแก่น ปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 เม.ย. – 14 พ.ค.2560 ณ สวนประตูเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายัง จ.ขอนแก่น และพื้นที่ภาคตันวันออกเฉียงเหนือ และ สร้างกระแสดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ที่ จ.ขอนแก่น 
 


นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลโคมไฟไดโน่ขอนแก่น" ในปี 2560 นี้ ททท.ได้นำ “ไดโน่” ไดโนเสาร์มาสคอตทางการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นมาเป็นจุดขาย ซึ่งภายในงานท่านจะได้พบกับโคมไฟรูปไดโน่ขนาดกว่า 5 เมตร ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่บริเวณหน้าประตูทางเข้า พร้อมโคมไฟรูปไดโน่แบบต่างๆ 
 
อีกทั้งตื่นตาไปกับโคมไฟรูปไดโนเสาร์สีสันสวยงามที่จำลองมาจากไดโนเสาร์ 4 สายพันธุ์ที่ขุดค้นพบที่ อ.ภูเวียง และโคมไฟแฟนซีต่างๆ ที่จะเนรมิตให้สวนเรืองแสงสว่างไสวและสวยงามในยามค่ำคืน 
 
นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเวทีการแสดง อาทิ การแสดงมายากล การตัดลูกโป่ง เล่นเกมส์ และการแสดงร่วมสมัย ทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ตลอดช่วงการจัดงาน เด็กๆที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชม Display ไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้แล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่นการถ่ายภาพภาพที่ระลึกกับไดโนเสาร์อีกด้วย
  
นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นดินแดนของไดโนเสาร์ และจังหวัดได้ให้ความสำคัญส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด จึงผุดไอเดียนำไดโนเสาร์ซอโรพอดที่ขุดพบในประเทศไทยเป็นไดโนเสาร์สกุลใหม่ มีชื่อว่า ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่ ที่ไดโนเสาร์ตัวยาว หางสั้น ไม่กินสัตว์แต่กินพืช คือทำเป็น “มาสคอต” ในรูปตุ๊กตาชื่อว่า “ไดโน่” ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นจดลิขสิทธิ์ ระบุให้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของชาวขอนแก่น ซึ่งได้เปิดตัว DINO สัญลักษณ์การขับเคลื่อนการพัฒนาขอนแก่นไปแล้ว ดังนั้น เมื่อ ททท.ขอนแก่นได้เนรมิตประตูเมืองขอนแก่นเป็นสวนเรืองแสง เป็นดินแดนดึกดำบรรพ์ ด้วยโคมไฟไดโน่ขนาดยักษ์ ความสูงกว่า 5 เมตร พร้อมผองเพื่อนไดโนเสาร์ขนาดต่างๆ ประดับประดาด้วยไฟตกแต่งรูปดอกไม้และผีเสื้อ สนุกสนานกับกิจกรรมการแสดง และโชว์บนเวทีทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จึงเป็นการประชาสัมพันธ์ “ไดโน่” และดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวสงกรานต์ที่ จ.ขอนแก่น ได้ดีที่สุด.

////
    ก่อสิทธิ์  กองโฉม / รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS