เปิดใจหนุ่มขอนแก่น เที่ยวสวนสัตว์ แต่โดนยีราฟขวิด (มีคลิป)   


15 มิถุนายน 60 18:37:48

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊ก Surakij Becky Suppachockchai ได้โพสต์เหตุการณ์ระหว่างจะเอื้อมมือไปจับหัวยีราฟ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดนยีราฟขวิด ผู้สื่อข่าวเราได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กคือ นายสุรกิจ อายุ 30 ปี โดยเล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนผ่านมา

ตนกับแฟนสาวขับรถยนต์ส่วนตัวไปเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นครั้งแรกด้วยกัน โดยได้เข้าเยี่ยมชมในส่วนแสดงสัตว์ โซนแอฟริกา ซึ่งมียีราฟอยู่ตรงนั้นด้วย ด้วยความสนใจจึงพากันหยิบกล้องมือถือขึ้นมาบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ยีราฟอยู่ระยะไกลๆ แต่สักพักยีราฟก็ได้เดินเข้ามาใกล้ จึงอยากจะเอื้อมมือไปจับที่บริเวณหัวยีราฟ แต่กลับโดนยีราฟขวิด โดนบริเวณหัวไหล่และด้านหลังหู มีรอยถลอกเล็กน้อย



นายสุรกิจ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุก็ได้นำคลิปวีดีโอมาโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะไปเที่ยวชมสวนสัตว์ในที่ต่างๆ ไม่ควรที่จะเข้าไปใกล้สัตว์บางชนิดจนเกินไป เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับตัวเองได้ ซึ่งหลังจากมีการแชร์ภาพนี้ออกไปและมีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้โทรมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นและถามอาการบาดเจ็บ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจหรือเรียกร้องอะไร แค่อยากเตือนนักท่องเที่ยวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ทราบว่า ทางสวนสัตว์ขอนแก่นมีมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งการติดป้ายแจ้งเตือน คำแนะนำและข้อปฏิบัติในทุกส่วนจัดแสดง เพราะว่าสัตว์แต่ละชนิดสามารถสัมผัสและไม่สามารถสัมผัสได้

แต่ในเรื่องที่เกิดขึ้น เข้าใจว่านักท่องเที่ยวที่มาชมในส่วนจัดแสดงสัตว์โซนแอฟริกา ซึ่งมียีราฟอยู่ด้วนนั้น และอยากบันทึกภาพความประทับใจและเข้าใกล้ยีราฟ ซึ่งเป็นปกติของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม แต่ครั้งนี้อาจจะเข้าใกล้มากเกินไป จึงทำให้ยีราฟมีอาการระแวงและหงุดหงิด จึงแสดงท่าทีป้องกันตนเองด้วยการขวิดนั้นเอง

ทางผู้อำนวยการสวนสัตว์ ระบุว่า ปกติแล้วยีราฟไม่ได้มีนิสัยดุร้าย อย่างไรก็ตามก็ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำและข้อปฎิบัติอย่างเคร่งครัดด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS