ผอ.สนามบินขอนแก่น วอนมือดีหยุดโพสต์เที่ยวบินใหม่ หวั่นมิจฉาชีพสบช่องหลอกลวงประชาชน   


12 กรกฎาคม 60 20:02:35

ผอ.สนามบินขอนแก่น วอนมือดีหยุดโพสต์เที่ยวบินใหม่ ช่วงไฮซีซั่น เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง และไม่มีการเปิดขอเส้นทางตามที่หลายฝ่ายระบุ  แนะผู้โดยสารตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสนามบินเท่านั้น

 

 
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสาร หลังจากมีเฟชบ็คแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความที่มีการระบุว่าจะมีการเปิดเส้นทางการบินในช่วงเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้ จนทำให้โลกโซเชียลมีเดียมีการตื่นตัวและมีการแชร์ข้อความดังกล่าวไปอย่างมาก  โดยเพจท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ได้มีการประกาศยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีสายการบินใดแจ้งเพื่อขอทำการบินในเส้นทางดังกล่าวแต่อย่างใด 
  
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น เพื่อรับทราบถึงเรื่องและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ว่าที่ ร.ต.อัธยา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน จ.ขอนแกน ได้มีการประสานงานเพื่อสอบถามถึงข้อมูลและข้อเท็จจริงดังกล่าวอย่างมากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา หลังมีเพจชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ได้มีการโพสตฅ์ข้อความและภาพ ในการเปิดเที่ยวบินในช่วงเดือน ต.คต.ที่จะถึงนี้ ซึ่งจัดอยู่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีและเป็นช่วงไฮท์ซีซั่น 

 
โดยในข้อความระบุว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะทำการเปิดเที่ยวบินบินตรงแบบไปและกลับในเส้นทาง ขอนแก่น-ภูเก็ต, ขอนแก่น-กระบี่ และ ขอนแก่น-เชียงราย และ สายการบินไทยไลออนแอร์ จะทำการเปิดเที่ยวบินขอนแก่น-สุราษฎ์ธานี ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังสายการบินและข้อเท็จจริงต่างๆยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและยังคงไม่มีสายการบินใด ยื่นเรื่องเพื่อทำการบินดังกล่าวในระยะนี้
 
“ที่ผ่านมามีเพียงไทยแอร์เอเชีย เท่านั้นที่ยื่นเรื่องขอทำการบินในเส้นทางขอนแก่น-ภูเก็ต แต่ยังคงไม่ได้รับการอนุญาตทำการบิน ขณะที่กระแสข่าวที่ออกมายอมรับว่าสร้างความตื่นตัวในวงการสายการบินและคนขอนแก่น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมาก เพราะถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมให้กับจังหวัดได้เป็นอย่างดี และขณะนี้ยังคงมีคนสอบถามถึงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างมาก จนทำให้เกิดความสับสน สายการบินเองก็สับสนเช่นกัน ดังนั้นเพื่อความถูกต้องและชัดเจนคือขณะนี้ในเส้นทางการบินที่ระบุมานั้นยังคงไม่มีการอนุญาตแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้สนามบินฯ ได้มีการออกประกาศเตือนผู้โดยสารถึงประเด็นดังกล่าวเพราะป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยจังหวะนี้ทำการหลอกลวงประชาชน ทั้งนี้ให้มีการตรวจสอบความถูกต้องและความชัดเจน ข้อมูลข่าวสารและข้อมูลเที่ยวบินได้มี่สนามบินขอนแก่น โทร 043-468170-5 เท่านั้น และขอให้ผู้ที่ทำการโพสต์ข้อมูลดังกล่าวหยุดการกระทำและให้มีการประสานข้อมูลที่ถูกต้องกับทางสนามบิน” ผอ.สนามบินขอนแก่นกล่าว
 
ว่าที่ ร.ต.อัธยา  กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบัน การทำการบินของสนามบินขอนแก่น นั้นมีทั้งหมดรวม 20 เที่ยวบินต่อวัน ไปและกลับ รวม 40 เที่ยวบินต่อวัน แยกเป็น
  • สายการบินไทยสมายล์ เส้นทาง ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ 7 เที่ยวบินต่อวัน,
  • สายการบินนกแอร์ เส้นทาง ขอนแก่น-ดอนเมือง 3 เที่ยวบินต่อวัน
  • สายการบินไทยไลออนแอร์ เส้นทาง ขอนแก่น-ดอนเมือง 2 เที่ยวบินต่อวัน
  • สายการบินกานต์แอร์ เส้นทางขอนแกน-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบินต่อวัน ขณะนี้ยังคงยกเลิกการทำการบิน
  • สายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง ขอนแก่น-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบินต่อวัน,ขอนแก่น-หาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน,ขอนแก่น-ดอนเมือง 5 เที่ยวบินต่อวัน 
  • สายการบินอาร์แอร์ไลน์ เส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ ซึ่งให้บริการแบบเช้าเหมาลำอยู่ที่สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน 
 
โดยมีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สนามบินขอนแก่น วันละประมาณ 5,000 คน อย่างไรก็ตาม การเปิดเที่ยวบินใหม่เพื่อเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค หรือเชื่อมต่อระหว่างประเทศ เป็นสิ่งที่ภาครัฐและภาคเอกชนใน จ.ขอนแก่น ยังคงเดินหน้าผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับให้สนามบินขอนแก่นเป็นศูนย์กลางการบินในระดับภูมิภาคภาคอีสาน และเป็นสนามบินนานาชาติ ต่อไปในอนาคต
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวโดย คุณจักรพันธ์ นาทันริ






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS