ไฟไหม้บ้านช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขอนแก่น คลอกลูกสุนัขตาย 6 ตัว   


12 สิงหาคม 60 14:21:33

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 60 ร.ต.อ.ชาญชัย นามวงษา ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 87 หมู่ 11 บ้านหัวบึง ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังชัย และอบต.พังทุย จำนวน 4 คัน เข้าไประงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บ้านปูนชั้นเดียว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมีชาวบ้านช่วยกันอย่างชุนลมุน ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาที

สอบถามนายสูนใจ นารัจันทร์ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองอยู่บ้านเพียงลำพัง ภรรยาอยู่กับลูกที่กรุงเทพฯ มีอาชีพรับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า แล้วนำไปขายเป็นของเก่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปจ่ายตลาด มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้เดินทางกลับมาดูพบว่าบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก็บไว้ภายในบ้าน พวกโทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ได้รับความเสียหายทั้งหมดกว่า 30 เครื่อง

พร้อมกันนั้นจากการตรวจสอบหลังจากที่เพลิงได้สงบลง พบว่าลูกสุนัขพันธุ์ทางชื่อนางหมี ถูกไฟคลอกตายจำนวน 6 ตัว เหลือชีวิตรอด 2 ตัว อายุประมาณ 5 วัน จึงได้ช่วยออกมาโดยที่แม่ก็วิ่งวนร้องหาลูกอย่างน่าเวทนา ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง สำหรับมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS