ช่วยแชร์ ชวนโหลดสติกเกอร์ไลน์ฝีมือเด็กชนเผ่า ช่วย 'มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม'   


5 ตุลาคม 60 11:22:32

น้องข่าเด็กชายชาวม้งผู้บกพร่องทางการได้ยินแต่หัวใจเกินร้อย ร่วมโชว์ฝีมือวาดสติกเกอร์ไลน์ครั้งแรกในชีวิตให้กับมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่อหารายได้สนับสนุนการจัดหาอาหารเช้าให้น้องๆ วัย 2-6 ปี ได้รับประทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย 
 
        จิตรา ธรรมบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้จัดทำสติกเกอร์ไลน์ชุด "พี่ศุภและเพื่อน" (Pee Sup and Friends) ขึ้นภายใต้แคมเปญ "โหลดแล้วแชท แชทแล้วแชร์ ช่วยกันแบ่งปัน" เพื่อเป็นการระดมทุนไปสนับสนุนโครงการ "มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม" เนื่องจากปัจจุบันยังมีเด็กที่มีอายุระหว่าง 2- 6 ปี ไม่มีอาหารเช้าที่ถูกหลักโภชนการรับประทาน ส่งผลให้มีภาวะโภชนาการต่ำกว่าเกณฑ์ ตัวเล็กแคระแกร็นกว่าเด็กในวัยเดียวกัน อีกทั้งยังส่งผลถึงเรื่องของภาวะทางอารมณ์และการเรียน 


  
        มูลนิธิศุภนิมิตฯ จึงได้คัดเลือกเด็กในความดูแลของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ที่มีอายุระหว่าง 10-13 ปี และมีความสามารถด้านการวาดภาพ จำนวน 3 คน เป็นตัวแทนมาถ่ายทอดจินตนาการและความรู้สึกต่างๆ ในรูปแบบของตัวการ์ตูนสติกเกอร์ไลน์ ซึ่งเด็กหนึ่งในสามคนคือ เด็กชายข่า เป็นเด็กชาวเขาเผ่าม้งจากพื้นที่ดำเนินงานพญาพิภักดิ์ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่มีหัวใจที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่พร้อมแบ่งปัน ที่สำคัญน้องข่าเคยได้แชมป์ประกวดวาดภาพระดับเขตพื้นที่การศึกษาในกลุ่มเด็กพิเศษมาแล้วอีกด้วย 
 
        "เด็กคนนี้บกพร่องทางการได้ยินมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้พูดไม่ได้ แต่สามารถวาดภาพออกมาได้อย่างน่ารักทั้งๆ ที่ไม่รู้จักสติกเกอร์ไลน์มาก่อนเนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินซื้อโทรศัพท์ ซึ่งเมื่อมูลนิธิศุภนิมิตฯ เอาตัวอย่างสติกเกอร์ไลน์ให้ดู น้องรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้วาด และยินดีที่มีโอกาสได้ช่วยเหลือเด็กคนอื่น" จิตรา กล่าว 
 
        สำหรับสติกเกอร์ไลน์ชุด "พี่ศุภและเพื่อน" มีตัวการ์ตูนให้เลือกใช้งานทั้งหมด 24 แบบ โดยตัวการ์ตูนแต่ละตัวจะสะท้อนการเป็นตัวแทนของเด็กในแต่ละภาคด้วยชุดแต่งกายและภาษาถิ่นที่คุ้นหู ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดผ่าน LINE Sticker Shop ด้วยการค้นหาคำว่า "Pee Sup" ในเมนู LINE Creator ทั้งระบบ ios และ Android ในราคา 30 บาท หรือที่ https://line.me/S/sticker/1581996  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รายได้หลังหักค่าดำเนินการจะนำไปสนับสนุนการดำเนินโครงการ "มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม" ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการจัดหาอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้แก่เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ทั่วทุกภาคของประเทศต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS