ชัดแล้ว!! ตร.ตั้งข้อหาพระแชทหลุด ซื้อบริการตุ๋ยเด็ก   


11 พฤศจิกายน 60 10:40:13
กรณีแชทหลุดพระสงฆ์เมืองน่านสั่งซื้อบริการเด็กหนุ่มนั้น คืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พ.ย. พ.ต.อ.ประยูรชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า เด็กผู้เสียหายที่ปรากฎในแชทนั้นเป็นพี่น้องกันคนพี่อายุ 19 ปี  และคนน้องอายุ 15 ปี โดยให้การหลังการสอบร่วมกับสหวิชาชีพว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยกันเรื่อยมา จนนัดหมายพบปะครั้งแรกเมื่อปี 54 กับพระเบิ้ม วัดแห่งหนึ่งใน อ.เวียงสา ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1 ซึ่งได้เรียกให้ไปหาที่วัดและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ และต่อมามีการนัดอีก 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน จากนั้นได้สนใจน้องชายของตนและเรียกให้ไปหา ก่อนมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ 4-5 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกน้องชายเรียนอยู่ชั้นป.6 อายุ 12 ปี โดยครั้งล่าสุดกลางปีนี้ ขณะที่เจ้าอาวาสวัดอีกแห่งหนึ่งใน อ.ภูเพียง ได้เรียกใช้บริการ 2 ครั้งเมื่อปลายปี 59 และพระระดับรองเจ้าอาวาสวัดอีกแห่งหนึ่งได้ใช้บริการน้องชายตน 2 ครั้งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา
 

 
โดยขณะนี้ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ตั้ง 2 ข้อกล่าวหากับรองเจ้าอาวาสฯ วัดแห่งหนึ่ง คือ พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี  ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย จากนี้จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและเชิญลาสิกขาบท เพื่อดำเนินคดีต่อไป
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเพียงและ สภ.เวียงสา ยังเตรียมดำเนินคดีกับพระในแชทหลุด อีก 2 รูป ตามคำให้การของเด็กชายคือ พระเบิ้ม กับเจ้าอาวาสใน อ.เวียงสา โดยมีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เข้าร่วมสอบสวนด้วย แต่ยังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพระทั้ง 3 รูปที่วัดอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กชายทั้งสองคนขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด
 
ขอบคุณภาพและข่าวจากเดลินิวส์ https://www.dailynews.co.th/regional/609449






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS