นายแพทย์ สธ. ยอมรับขับชน-ทับ-ลาก รปภ. อ้างแอร์แบ็กบังหน้ามองไม่เห็น   


14 พฤศจิกายน 60 09:32:04

นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ เขต 12 สำนักตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข ยอมรับเป็นผู้ขับรถยนต์คันที่ชน นายสมชาย ยามดี พนักงานรักษาความปลอดภัย ขณะคล้องกุญแจปิดประตู ที่ประตู 2 กระทรวงสาธารณสุข จนได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฎในคลิปของกล้องวงจรปิด ขณะที่ นายสมชาย คล้องกุญแจเพื่อปิดประตูในเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งขณะนั้นมีรถยนต์ฮอนด้า ขับพุ่งชนทั้งประตูและนายสมชาย โดยรถยนต์ขับห่างจากจุดที่ชนประมาณ 10 เมตร ก่อนรถจะหยุด และนายสมชายได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

นายแพทย์ยอร์น บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันหนึ่งวิ่งนำหน้าผ่านประตูเดียวกัน จึงไม่ได้สังเกตุว่าประตูจะปิด และไม่เห็นว่ามีพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ จึงขับพุ่งชน โดยตอบไม่ได้ว่าขับมาด้วยความเร็วเท่าไร พร้อมระบุว่าแอร์แบ็กของรถยนต์ทำงานและปิดใบหน้า จึงมองไม่เห็นว่าร่างของผู้ถูกชน ถูกลากมากับรถยนต์ด้วย 

นายแพทย์ยอร์น ไม่ตอบคำถามกรณีผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนขับรถยนต์ ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก่อนหรือไม่ โดยระบุว่าได้ให้ปากคำเบื้องต้นกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว และขอให้เป็นส่วนของคดี 

สำหรับอาการนายสมชายที่บาดเจ็บ แพทย์ที่ทำการรักษาระบุว่ามีอาการสมองบวมแพทย์จึงรักษาด้วยการเปิดกะโหลก ซึ่งถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยนายแพทย์ยอร์น ขอโทษครอบครัวผู้บาดเจ็บ และยืนยันรับผิดชอบเต็มที่ ส่วนจะรับผิดชอบอย่างไรนั้น อยู่ระหว่างเจรจากับญาติ

ขณะที่พันตำรวจเอกปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมือง นนทบุรี ระบุว่านายแพทย์ยอร์น เป็นผู้ประสานช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ปฏิเสธที่จะให้ตำรวจเป่าวัดระดับแอลกอลฮอล์ ซึ่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 142 บัญญัติว่าผู้ขับขี่ปฎิเสธไม่ยอมให้พิสูจน์ กฎหมายให้ถือว่ามีแอลกอฮอลล์ในร่างการยเกินกฎหมายกำหนด โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน จะจัดนายแพทย์ยอร์น มาสอบปากคำอีกครั้ง โดยเตรียมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ และหากผู้ถูกชนมีอาการสาหัส ก็จะแจ้งข้อหาเอาผิดเพิ่มเติม

 

ภาพและข่าวจากครอบครัวข่าว http://www.krobkruakao.com/local/56556







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS