ระทึก เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์กระเช้าหลุด เจ็บ 15 ราย ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาต   


20 พฤศจิกายน 60 19:11:28

วันที่ 20 พ.ย.60 นายขจรศักดิ์ สถาวรจันทร์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ เทศบาลนครสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจสอบ เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ทากาด้า ภายในงานนมัสการพระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2560 หลังนอตยึดไฮดรอลิกส์หลุดและกระบอกไฮดรอลิกส์ขาดส่งผลให้กระเช้าที่นั่งที่อยู่ปลายหนวดปลากหมึกหล่นกระแทกพื้นมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเจ้าของกิจการไม่ได้ขอใบอนุญาตตามกฎกระทรวง ว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ.2558 แต่อย่างใด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน3 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ได้สั่งระงับเครื่องเล่นปลาหมึก ห้ามเปิดใช้บริการอย่างเด็ดขาด ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ภายในงาน พบว่าไม่ได้มีการขอใบอนุญาตเช่นกัน แต่งานกาชาดจะมีไปถึงวันที่ 26 พ.ย.เจ้าหน้าที่ จึงได้แนะนำให้รีบไปดำเนินการขอใบอนุญาต ตามขั้นตอน หากไม่ดำเนินการก่อ จะไม่อนุญาตให้เปิดบริการเครื่องเล่นอื่นๆ ด้วย

ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะเกิดจากทางผู้ประกอบการไม่ได้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสลักยึดนอต ต่างๆ ของเครื่องเล่นอย่างถี่ถ้วน จนทำให้นอตแป้นหมุนเกิดการคลายตัว ส่งผลให้ก้านไฮดรอลิกส์ที่เป็นกลไกดันขาปลาหมึกขึ้นลงหักไป 3 กระบอก จนกระเช้าที่นั่งตกลงมาดังกล่าว

ขณะที่นายสมเดช รัศมี อายุ 60 ปี เจ้าของเครื่องเล่นปลาหมึก กล่าวว่า เครื่องเล่นดังกล่าว ตนได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้กำบริษัท วิริยะประกันภัย ซึ่งค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าสินไหมทดแทน กรณีที่ผู้บาดเจ็บไม่สามารถไปทำงานได้ ทางประกันจะเป็นผู้ดูแลให้ทั้งหมดส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บตนได้เข้าไปเยี่ยมดูอาการในเบื้องต้นแล้วพบว่ายังเหลือผู้บาดเจ็บที่ยังนอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพียงคนเดียว มีอาการปวดที่กระดูกต้นคอ

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก ไทยรัฐออนไลน์ https://www.thairath.co.th/content/1131718







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS