หมอ 'ริท เดอะสตาร์' ควงคุณพ่อคุณแม่ รับปริญญาตรีแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น แฟนคลับแสดงความยินดี   


15 ธันวาคม 60 20:40:24

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. ณ อาคารศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น ได้มี นพ.เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ “ริท เดอะสตาร์ 6” อายุ 26 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เป็นบุตรคนกลางของนายไพบูลย์และนางลำไย มีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน จบการศึกษาปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เกรดนิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ย 3.5 ได้เข้ารับปริญญาตรีหลังจากนั้นได้เข้าพบกับคุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย และน้องชาย รวมทั้งนายจารุวัฒษน์ เชี่ยวอร่าม หรือโดม แชมป์เดอะสตาร์ 8 พร้อมกับแฟนคลับประมาณ 60 คน ซึ่งสวมเสื้อยืดสีเขียวเขียนภาษาอังกฤษแปลว่า "ขอแสดงความยินดีกับหมอริท" อยู่ที่หน้าหอศิลป์ ม.ขอนแก่น

"ริท เดอะสตาร์” บอกว่า ตนดีใจอย่างมากเพราะหน้าที่ในการศึกษาสำเร็จครบมิชชั่นทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะได้เข้ารับปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก ม.ขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2559 ตอนนี้จึงต้องทำหน้าที่หมอที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติโดยใช้ทุนหลวง 3 ปี เป็นการฝึกประสบการณ์ไปด้วย เรื่องเรียนต่อค่อยว่ากันที่หลัง โดยจะทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปกับหน้าที่หมอเท่าที่จะทำได้

ขอฝากน้องๆที่กำลังศึกษาอยู่ ในเรื่องการเรียนไม่ใช่เรื่องยาก อย่างตนเรียนไปด้วยพร้อมกับเอาเวลาไปทำในสิ่งที่ตนฝันและชอบไปด้วย ขอบอกว่าทุกคนสามารถทำสองอย่างควบคู่กันไปได้เป็นอย่างดี จึงขอเป็นกำลังใจให้น้องทุกคนที่อยู่ในการเรียนการศึกษาขอให้ประสบความสำเร็จกันทุกคนด้วย อย่างไรก็ตามกำลังใจที่ตนมีทุกวันนี้ได้ จากคุณพ่อคุณแม่ ที่เป็นกำลังใจให้ตนมาโดยตลอดตั้งแต่เด็กๆ เวลาที่จะเรียนอะไร ไปเรียนพิเศษ ไม่เคยขัดและสนับสนุนมาโดยตลอด โดยให้ตนได้คิดเองว่าจะทำอะไรบ้าง และเรียนอะไร ก็ขอให้ทำให้ดีที่สุด โดยคุณพ่อและคุณแม่จะปล่อยอิสระให้กับตน ซึ่งตนก็ไม่เคยนอกลู่นอกทางอีกด้วย นอกจากนี้ก็มีแฟนคลับให้กำลังใจมาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงทุกวันนี้

ประวัติโดยสังเขป “ริท เดอะสตาร์” เรียกว่าเป็นสุดยอดคนเก่งอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง

นพ.เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช "ริท เดอะสตาร์ 6" เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบุตรคนกลางของนายไพบูลย์และนางลำไย มีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด ชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และอุดมศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นศิลปินสังกัดเอ็กแซ็กท์ ค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS