ดอกทิวลิป ลิลลี่ บานสะพรั่งในงาน 'มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น' รับปีใหม่ เทศบาลนครขอนแก่นต้องขยายเวลาไปอีก 30 วัน   


3 มกราคม 61 21:39:57

ดอกทิวลิป ลิลลี่ บานสะพรั่งในงาน 'มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น' รับปีใหม่ เทศบาลนครขอนแก่นต้องขยายเวลาไปอีก 30 วัน ให้นักท่องเที่ยวชื่นชมเซลฟี่กับดอกไม้เมืองหนาวในในเมืองร้อน
 
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 ม.ค. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น ได้มาที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง คุ้มจอมพล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรม "มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 60" ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2560 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 2561 เพื่อให้ประชาชนทั่วไปหรือนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความงามความร่มรื่นของไม้ดอกไม้ประดับ บนพื้นที่ 65 ไร่ ภายใต้แนวคิด “สวนศิลป์ถิ่นอีสาน” Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2017 ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดแสดงดอกไม้นานาชนิดกว่า 200,000 ดอก ในพื้นที่แสดง 19 โซน โดยเฉพาะพืชเมืองหนาวอย่างดอกทิวลิป และลิลลี่ พร้อมดอกไม้เมืองหนาวอาทิ ซิลเวีย ,พิทูเนีย, แพงพวย, ผีเสื้อ,ไส้ไก่ และ ไซคลาเมน ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวมาร่วมถ่ายรูปเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก
 
นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น 
   
นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  กล่าวว่า การจัดงานพรรณไม้นานาชาติขอนแก่นปีนี้ประสบความสำเร็จมาก เพราะวันที่ 3 ม.ค. 2561 ที่จะหยุดการจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 2560 ดอกไม้หน้าหนาวที่นำมาปลูกในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เป็นเมืองร้อนกลับออกดอกบานสะพรั่งสวยงามมากขึ้น ถ้าอากาศในขอนแก่นยังอบอุ่นและเย็นเป็นใจให้กับดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกอยู่ในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้มีประชุมแล้วตัดสินใจว่าจะขยายเวลาให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวในเมืองร้อนที่ จ.ขอนแก่น ให้นักท่องเที่ยวมาร่วมถ่ายรูปเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2561 โดยเทศบาลนครขอนแก่นจะมีการเปลี่ยนพรรณไม้บางชนิดให้ดูสวยงามมากขึ้น เช่น  ซิลเวีย ,พิทูเนีย, แพงพวย, ผีเสื้อ และไส้ไก่  เพื่อให้โซนพรรณไม้สามารถโชว์ความงามของดอกไม้เมืองหนาวอยู่ในสวนได้นานกว่า 30 วัน
 
  
"ตั้งแต่การจัดกิจกรรมมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2560 - 3 ม.ค. 2561 ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมมากกว่า 250,000 คน มีเงินสะพัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่นไม่น้อยกว่า 145 ล้านบาท" นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าว
 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS