คลื่นมนุษย์ ถนนข้าวเหนียว คืนแรกคึกคักนักท่องเที่ยวเล่นคลื่นวันแรกมากกว่าทุกปี   


13 เมษายน 61 21:26:14

นักท่องเที่ยวกว่า 80,000 คนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ที่ ถ.ข้าวเหนียว ขอนแก่น คืนแรกของการปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ มากกว่าคืนแรกขอลงทุกปี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมกิจกรรมจนล้นไปจนเกือบถึงถนนมิตรภาพ

วันที่ 13 เมษายน 2561 นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายชัยธวัช เนียมศิริ รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายพงศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น ท่านเหลี้ยว จุ้น หยุ๋น กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำ จ.ขอนแก่น นายอ่อนแก้ว เพ็ดฟูมี เมืองปากเซ สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันเป็นประธานพิธีอัญเชิญพระพุทธพระลับร่วมในขบวนแห่งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2561 ไปยังศาลหลักเมืองขอนแก่น และถนนข้าวเหนียว เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำในเทศกาลสรงกรานต์


โดย นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว หนึ่งในกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวระจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ตอนที่ 2 ที่ในปีนี้เทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดแนวทางของการจัดกิจกรรมที่ว่าคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง โดยในช่วงก่อนถึงเวลาที่กำหนดนั้นนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องยืนอยู่บริเวณภายในถนนข้าวเหนียว ที่ในปีนี้กำหนดระยะทางตั้งแต่บริเวณประตูเมืองขอนแก่น มาตาม ถ.ศรีจันทร์ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยาวไปจนถึง สี่แยกตัดถนนหน้าเมือง ซึ่งถือเป็นจุดสิ้นสุดของถนนข้าวเหนียว โดยทุกคน นั้นพร้อมใจกันนั่งลงกับพื้นเพื่อรอจังหวะสัญญาณจากเวทีกลาง โดยเมื่อสิ้นสุดการนับ 3 นะ นักท่องเที่ยวต่างพากันกระโดดลุกขึ้น โดยจุดเริ่มต้นจากเวทีกลางวนขวาและวนซ้ายไปจนสุดประตูเมือง จึงนับว่าเป็น 1 รอบ โดยวันนี้ได้ร่วมทำคลื่นมนุษย์ 3 รอบ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมาก

หลังการเล่นคลื่นมนุษย์คืนแรก นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ประกาศบนเวทีกลางถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ว่ามีจำนวน 85,860 คน พร้อมกล่าวขอบคุณนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมในคืนแรก ซึ่งเมื่อเทียบกับคืนแรกของสงกรานต์ในทุกๆปี พบว่ามีจำนวนมากกว่า ถือได้ว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากขึ้น

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) ซึ่ง นักท่องเที่ยวนั้นพลาดไม่ได้ กับกิจกรรมวันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน ด้วยการทำเมนูอาหารจากข้าวเหนียว นับร้อยเมนู มาทำการแจกจ่ายและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวนั้นได้รับชิม รวมทั้งการร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวเหนียว ที่เล่นกันอย่างสนุกสนาน สาดคักคัก สาดให้ม่วน ได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

ขณะที่นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อมาพบเห็นการเล่นสงกรานต์ในที่แห่งนี้แล้ว ทำให้มองเป็น 2 รูปแบบคือ แบบคือประเพนิยมและแบบสมัยนิยม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ถนนข้าวเหนียวเพิ่มมากขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้นตามมาด้วย ส่งผลดีต่อชาวขอนแก่นเป็นอย่างมาก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS