ขอนแก่น สั่งย้ายด่วน ผอ.ร.ร.ดังเซ่นอาหารกลางวัน   


17 มิถุนายน 61 11:58:59


 

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 ลงนามเซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นวันนี้ หลังตรวจสอบพบมีมูลกรณีผู้ปกครองร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมว่าโครงการอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพทางด้านโภชนาการ พร้อมตั้งกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จภายใน 7 วัน

  
ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ร.ร.อนุบาลขอนแก่น นำภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ให้ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน เนื่องจากผู้ปกครองได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าไม่ได้คุณภาพตามหลักโภชนาการ พร้อมกับถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน


 

โดยเช้าวันนี้ (17 มิ.ย. 61) ที่ ร.ร.อนุบาลขอนแก่น นายอภิชาติ นาเลาห์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่นได้เชิญตัวแทนผู้ปกครองเข้าพบ เพื่อทำความเข้าใจถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายอภิชาติ ได้กล่าวขอโทษผู้ปกครอง และรับปากว่าต่อไปทางคณะครูจะดูแลและตรวจสอบเรื่องอาหารที่ผู้ประกอบการนำมาส่งให้ดีขึ้นกว่านี้ จะไม่ปล่อยปะละเลยเหมือนที่ผ่านมา เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ โดยอาหารจะต้องครบ 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการ


นายอภิชาติ นาเลาห์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น
 
ส่วนการประมูลในการจัดทำอาหารกลางวันของโรงเรียนที่ผ่านมานั้น นายอภิชาติชี้แจงว่าได้ทำการประมูลอย่างโปร่งใส โดยประกวดราคาทาง อี บิ้ดดิ้ (E-BIDDING)โดยที่ทาง ร.ร.จะไม่เคยรู้จักผู้ที่เข้ารับการประมูลมาก่อน ซึ่งทาง ร.ร.มีขั้นตอนพิจารณาในการเลือกผู้ประกอบการใน 3 เรื่องคือ ราคา คุณภาพ และถูกหลักสุขอนามัย เมื่อได้ผู้ประกอบการแล้วทาง ร.ร.ก็จะเดินทางไปดูที่ร้านของผู้ประกอบการอีกครั้ง เพื่อดูอาหารที่ทางร้านทำจริง จึงจะตกลงรับให้ทำอาหารกลางวันของโรงเรียนได้
  


นายดนุพล ชุมชนสัมพันธ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1

ทางด้านนายดนุพล ชุมชนสัมพันธ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 กล่าวว่า ความจริงตนไม่ติดใจที่จะเอาเรื่องกับทางคณะครูหรือทางโรงเรียน แต่ที่ร้องเรียนครั้งนี้ เพราะต้องการให้ผู้ประกอบการมารับผิดชอบในเรื่องของอาหารกลางวันด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาบุตรชายของตนบอกว่าทานข้าวไม่อิ่มบ้าง ไม่ยอมทานข้าวที่โรงเรียนบ้าง ตนจึงได้ห่อข้าวให้ลูกมาโรงเรียนเกือบทุกวัน เพราะลูกชายของตนค่อนข้างจะกินจุ ซึ่งหากทาง ร.ร.และผู้ประกอบการสามารถแก้ปัญหาเรื่องคุณภาพของอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนได้ตนก็ไม่ได้ติดใจเรื่องอะไรอีก


ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1

ล่าสุด ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 ลงนามในคำสั่งวันนี้ให้ย้าย นายอภิชาติ นาเลาห์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 (สพป.ขอนแก่น เขต1) จนกว่าผลการสืบสวนสอบสวนจะแล้วเสร็จ พร้อมกันนี้ก็มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขึ้นมาโดยมี รอง ผอ.สปพ.ขอนแก่น เขต 1 เป็นประธาน เพื่อสืบสวนกรณีดังกล่าวให้เสร็จภายใน 7 วัน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS