ชาวบ้าน ผวา อส.ชักปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นหลังขยายผลจับกุมพ่อค้ายาเสพติด (มีคลิป)   


17 มิถุนายน 61 18:31:56

ชาวบ้านร้องสื่อ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อม อาสาสมัครรักษาดินแดน ชักปืนจ่อหน้าวัยรุ่น พร้อมทั้งยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย หลังมีการขยายผลจับกุมพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ อยากให้ปรับปรุงการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งคำถามหากเกิดพลาดกระสุนถูกคนได้รับบาดเจ็บหรือตายจะรับผิดชอบไหวหรือไม่

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2561 นายอัครพล คำมูลมี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.8 บ้านโคก ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น  เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นกระบอกเสียง สื่อถึงผู้เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ(อส.) รวมทั้งให้สื่อมวลชนลงพื้นที่พบกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกับการปฏิบัติหน้าที่ของ อส. ซึ่งได้พบกับชาวบ้านที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าละเมาะหลังบ้านของนายอัครพล และจุดดังกล่าวมีเล้าเป็ด บ่อปลา และกระท่อมหลังเล็กๆอยู่ข้างเล้าเป็ด และได้พูดคุยกับน้องเอ อายุ 18 ปี ผู้ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนได้มาที่กระท่อมดังกล่าว เพื่อเอาน้ำให้เป็ดที่พี่ชายเลี้ยงไว้  พร้อมทั้งเอาหนังสือมานั่งอ่านเหมือนเช่นที่เคยทำมา โดยมีเพื่อนพี่น้อง ในหมู่บ้านเดียวกัน ประมาณ 7 คนนั่งรวมตัวกันอยู่ ขณะกำลังอ่านหนังสืออยู่นั้น ได้ยินเสียงปืนดังมาจากด้านหลัง 1 นัด เพื่อนๆพี่ๆพากันวิ่งหนีจึงวิ่งตามไป จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด รู้สึกว่ากระสุนเฉียดใบหูตัวเองไป จึงรีบหลบที่โคนต้นไม้ ห่างจากกระท่อมประมาณ 5 เมตร จากนั้นก็มีชายแต่งตัวด้วยชุดลายพราง 2 นาย ถือปืนสั้นและปืนยาว คนถือปืนสั้น ใช้ปืนจ่อที่ใบหน้าและบอกให้หยุด พร้อมกับคุมตัวไปรวมกันที่ข้างเล้าเป็ด และคุมตัวพร้อมเพื่อนๆไปที่ ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ไชย และถูกสอบสวนเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องจึงปล่อยตัวออกมา

ขณะที่ นายวีระพันธ์ จันทะแพน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.8 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  ทำงานที่เทศบาล หลังเลิกงานจะมาดูเป็ด และปลาที่บ่อตามปกติ เมื่อมาถึงกระท่อมก็เห็นน้องๆเพื่อนๆนั่งเล่นกันอยู่ จึงนั่งพูดคุยกันตามประสาเพื่อนพี่น้องที่รู้จักกัน ก็มีเจ้าหน้าที่อาสาของอำเภอโคกโพธิ์ไชย 2 นายขี่รถจักรยานยนต์จอดที่ข้างเล้าเป็ด และยิงปืนมาที่กระท่อม 1 นัด เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนี เพราะกลัวลูกปืน ซึ่งไปประมาณ 50 เมตรก็ล้มจนเข่าถลอก เหมือนถูกยิงด้วยลูกดอก มีอาการชาทั้งขา ที่ฝ่ามือซ้ายเป็นแผลเลือดไหล ขณะนั้นมีเสียงคนตะโกนตามหลังว่า ยิงมันๆ จึงตั้งสติวิ่งหนีต่อ ขณะนั้นมองเห็นปลัดป้องกัน ประจำอำเภอโคกโพธิ์ไชย ยืนมองอยู่ แต่ตนก็ไม่สนใจ รีบหนีเอาตัวรอด เพราะกลัวถูกยิง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่ อส.มาปฏิบัติหน้าที่ด้วยเรื่องอะไร  เพราะไม่มีใครแสดงตัว หรือแสดงบัตรใดๆ มีเพียงการยิงปืนใส่กลุ่มตนเองที่นั่งในกระท่อม จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของปลัดกับ อส.ในครั้งนี้ด้วยว่า ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หากผิดพลาด กระสุนปืนถูกชาวบ้าน บาดเจ็บหรือเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบ การปฏิบัติหน้าที่ไม่มีใครขัดขวาง ใครผิดก็จับกุมไปดำเนินการตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่สาดกระสุนใส่ชาวบ้านเช่นนี้


  
ทางด้าน นายอัครพล คำมูลมี อายุ 62 ปี ผู้ซึ่งเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ป่าละเมาะหลังบ้าน ขณะที่กำลังนั่งทำสวนอยู่หน้าบ้าน ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดพร้อมกับคำว่า ยิงมันๆ จึงรีบวิ่งมาดู ก็เห็นเจ้าหน้าที่ อส.วิ่งไล่ชาวบ้านจับตัวไปรวมตัวกันที่ ข้างเล้าเป็ด และเอาตัวไป ซึ่งตนเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และกลัวจะโดนลูกหลง แต่มีข้อสงสัยหลายอย่าง และไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทางราชการ แต่การยิงปืนในลักษณะนี้ โอกาสพลาดถูกชาวบ้านมีสูงมาก ซึ่งลูกกระสุนได้พุ่งมาโดนตัวบ้านของตน 1 นัด หากขณะนั้นตนเองหรือคนในบ้านยืนอยู่ในจุดมีกระสุนโดน จนทำให้มีคนเจ็บคนตาย ใครจะรับผิดชอบ อยากฝากถึงนายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายว่า การปฏิบัติหน้าที่ ไม่ควรจะกระทำเช่นนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เท่าที่ทราบเป็นการขยายผลการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเป้าหมายมาอยู่ที่กระท่อมข้างเล้าเป็ด เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงติดตามมาจับกุม ในจุดนี้ไม่มีใครขัดขวาง เพราะรู้ว่ายาเสพติดเป็นภัยต่อสังคม แต่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ทำลงไปดูจะเกินกว่าเหตุ จึงอยากให้มีการปรับปรุงการปฏิบัติงานด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS