"นายพล" อมเงินลูกน้อง229ล้านให้การปฏิเสธ พร้อมใช้ตำแหน่ง รอง ผบช.ฯประกันตัว (มีคลิป)   


3 กรกฎาคม 61 21:52:16

อดีตผู้การฯ เลย ดอดพบพนักงานสอบสวนพร้อมปฏิเสธอมเงินลูกน้อง 229 ล้านบาท พร้อมขอใช้ตำแหน่งรองผู้บัญชาการกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติประกันตัวไป


 

 เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ก.ค.2561 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุระชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า คณะกรรมการสอบสวนกรณีการทุจริตเงินโครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้ออกหมายเรียกให้ พล.ต.ต.สุทิพย์  ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีต ผ??บก.ภ.จว.เลย เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 2 ก.ค.2561 แต่ พล.ต.ต.สุทิพย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน ที่ บช.ภ.4 ในวันที่ 30 มิ.ย. พร้อมกับนายตำรวจติดตามเท่านั้น ซึ่งทีมพนักงานสอบสวนของ บช.ภ.4 ได้ทำการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง และมีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ พล.ต.ต.สุทิพย์  โดยที่เจ้าตัวได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ใช้ตำแหน่ง รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนไป


 พล.ต.ท.สุระชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 

 “ในการประกันตัวดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สุทิพย์ มารายงานตัวทุก 12 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.2561 ในขณะที่การทำสำนวนการสอบสวนนั้นได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.เลยครบแล้วทั้ง 192 คน วงเงินเสียหายรวม 229 ล้านบาท โดยในคดีอาญานั้นผู้ต้องหาคือ พล.ต.ต.สุทิพย์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ขณะที่ทางการเอผิดทางวินัย บช.ภ.4 ได้สรุปสำนวนส่งให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว เพราะพบมูลความผิดชัดเจน ซึ่งการดำเนินการทางวินัยนั้นตอนนี้อยู่ที่ขั้นตอนการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวน มีเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานตามกรอบของกฎหมายโดยมั่นใจว่าจะส่งสำนวนสั่งฟ้องต่ออัยการได้ภายใน 2 เดือนต่อจากนี้”

 ขณะที่ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะ หัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนและสอบสวนคดีการทุจริตสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ภ.จว.เลย กล่าวว่า มีรายงานว่า พล.ต.ต.สุทิพย์ นั้นมีการจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแล้วประมาณ 1,000,000 บาท และยังคงยืนยันในการพยายามที่จะนำเงินทั้งหมดมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียหายให้ได้ ซึ่งในประเด็นนี้พนักงานสอบสวนนั้นรับฟังแต่การดำเนินคดีต้องดำเนินการต่อไป และขณะนี้ ปปง.ได้เข้ามาเป็นคณะทำงานร่วมกับ บช.ภ.4 ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการเครือข่ายแช่ลูกโซ่ ที่ พล.ต.ต.สุทิพย์ ได้นำเงินของข้าราชกาตำรวจนั้นไปลงทุน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนหลัก 1,000 ล้านบาท ดังนั้นหากไม่สามารถดำเนินการนำเงินสดมาคืนกับผู้เสียหายได้ ก็ต้องใช้มาตรการยึดทรัพย์เพื่อนำเงินมาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย ให้ได้ในภาพรวม

 “วันนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย มีการแต่งตั้งผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์คนใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นบุคคลนอกที่มีความเชี่ยวชาญและความชำนาญในการบริหารจัดการสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าสภาพคล่องของ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ภ.จว.เลย นั้นมีสภาพคล่องที่ดีมาก เพราะมีเงินอุดหนุนจากสหกรณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาอุดหนุนเพื่อให้เกิดสภาพคล่องและให้การช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด รวมไปถึงข้าราชการตำรวจทุกนายในสังกัด ภ.จว.เลย”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS