ผอ.การท่าอากาศยานขอนแก่น เผยที่มาของเครื่องบินที่ตก   


18 กรกฎาคม 61 16:12:45

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ค.2561 พ.ต.อ.กีรติกร  อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท ได้แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเครื่องบินตก บริเวณทุ่งนา  ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.พรหมณัฎเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าว กกล.รว.จว.ขอนแก่น,แพทย์เวร รพ.ชนบท และหน่วยกู้ชีพ อบต.วังแสง 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเครื่องบินเล็กแบบเฮลิคอปเตอร์โดยสาร ยูโรคอปเตอร์ รุ่น  AS355 NS สีขาว ตกอยู่กลางทุ่งนา สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจัดกระจาย เกลื่อนพื้นที่โดยมีไฟลุกไหม้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงระดมเครื่องดับเพลิงแบบเคลื่อนที่เข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง  พร้อมทั้งกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่โดยเด็ดขาด


 
ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีรายงานว่าพบเสียชีวิต 3 ราย และสูญหาย 1 ราย จากการตรวจสอบร่วมหอบังคับการบินพบว่าอากาศยานลำดังกล่าวได้วางแผนการบินในเส้นทางสระบุรี-ขอนแก่น โดยหอบังคับการบินได้รับแจ้งจากสนามบินต้นทางในการขอลงจอดที่สนามบินขอนแก่น ในส่วนของลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ในเวลา 09.00 น. โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คนและได้ขาดการติดต่อไป เบื้องต้นคาดการณ์ว่าทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรทางอากาศนั้นมีเมฆปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และฝนตกตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูล เนืองจากจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง อ.ชนบท ไป อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น และมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา

ภาพจาก กกล.รส.จว.ขอนแก่น และเครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน ขอนแก่นเครื่องบินเล็กตกตาย3

ยืนยันเครื่องบินที่ตกเป็นทีมงานเหยี่ยวข่าว 7 สี (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS