พบแล้ว ศพที่ 4 เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น (มีคลิป)   


18 กรกฎาคม 61 20:38:25

พบแล้ว ศพที่ 4 เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น พบติดอยู่ใต้ซากร่างกายแหลกเหลว ขณะที่ทีมสืบสวนอากาศยาน เร่งหากล่องดำหาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 18 ก.ค.2561 ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์  วัฒนาอุดมชัย นายอำเภอชนบท และ พ.ต.อ.กีรติกร  อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท นำคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งเกิดตุเมื่อช่วงช้าที่ผ่านมาบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านบ้านหูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณเพื่อห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนอากาศยานประสบอุบัติเหตุได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ การวัดระยะและการจัดเก็บข้อมูลต่างๆทั้งหมด โดยเฉพาะกับการหากล่องดำหรือเครื่องบันทึกการบินของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เพื่อประกอบในสำนวนการสอบสวนสาเหตุในภาพรวมทั้งหมด


                
ว่าที่ ร.ต.อัธยา  ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า คณะทำงานต้องอยู่ในพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุอากาศยานลำดังกล่าวตก โดยคาดว่าจะใช้เวลา 3 วัน โดยที่ในขณะนี้จำเป็นจะต้องปิดกั้นพื้นที่เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปฎิบัติตามขั้นตอน รวมทั้งการประสานงานไปยังบริษัทเจ้าของอากาศยานดังกล่าวมาเพื่อให้ปากคำและดำเนินการเก็บกู้ซากเครื่องบินไปเก็บรักษาไว้ที่สนามบินขอนแก่น รวมทั้งการตรวจสอบในรายละเอียดต่างๆในการทำการบินและการชดเชยค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
                
“ขณะนี้สามารถค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ได้แล้วโดยพบว่าถูกเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวเครื่องนั้นทับอยู่ ทำให้ในขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แล้วทั้งหมด 4 ราย โดยยืนยันตามรายชื่อที่จัดส่งมาในแผนทำการบินประกอบด้วย นายเสกสรร  วรรณา นักบิน,พ.ต.อ.สินสมุทร  สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน, นายสำเนา  น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ  เพชรนิล ผู้โดยสาร ทั้งนี้จากการตรวจสอบร่วมคณะกรรมการฯนั้นพบว่าสภาพเฮลิคอปเตอร์ลำนี้แหลกละเอียด โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนั้นถูกส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ รพ.ชนบท ส่วนการเก็บกู้ซากเครื่องบินนั้นต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการฯอีกครั้ง เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศปิด ฝนตกโดยตลอด โดยขั้นตอนแรกคือการค้นพบผู้เสียชีวิตและนำส่งไปที่ รพ.เรียบร้อยแล้ว”
                
ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวต่ออีกว่า สภาพของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนั้นอยู่ในสภาพที่แหลกละเอียดทั้งหมด จึงต้องผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์ให้เรียบร้อยเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิตเพื่อให้ตรงกับรายชื่อที่จัดส่งมาตามแผนการบิน รวมทั้งการเร่งค้นหากล่องดำเพื่อตรวจสอบข้อมูลบันทึกการบินในภาพรวมทั้งหมดอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS