ขอนแก่น ญาตินักบิน "เสกสรร" นิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน   


19 กรกฎาคม 61 14:08:47

ญาตินักบิน “เสกสรร” นิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ขณะที่ชาวบ้านนำอาหารคาว-หวาน ให้กับ 4 ผู้เสียชีวิตตามความเชื่อพร้อมกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ครบ 3 มื้อเพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 ก.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคนในครอบครัวของนายเสกสรร วรรณา นักบินเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกลงบริเวณกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้าน บ.หูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมทำการนิมนต์พระสุวัฒน์   กิตติยาโณ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ บ.หูลิง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดอุบัติเหตุ มาทำการประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับบ้านเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ ตามความเชื่อ โดยมีนายวงเดือน  ศรีสุข กำนัน ต.วังแสง และนายสมหมาย  สงจันท์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหูลิง ม.2 และชาวชุมชนในพื้นที่ บ.หูลิงอำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่างๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด

ซึ่งพิธีดังกล่าวเริ่มขึ้นจากการนำขันห้ามาวางบนซากเฮลิคอปเตอร์ ในส่วนของห้องเครื่อง ที่คาดว่าเป็นที่นั่งของผู้เสียชีวิต  พร้อมทั้งการโยงด้ายสายสิญจน์ โดยรอบ ก่อนทำการประกอบพิธีประมาณ 30 นาที จากนั้นครบครัวก็เดินทางกลับทันที

โดยคนในครอบครัวกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ครอบครัวทราบข่าวการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกจากเพื่อนนักบินของผู้เสียชีวิตและการติดตามข้อมูลข่าวสาร โดยกัปตันเสกสรร นั้นปฏิบัติงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุนั้นไม่ได้มีการติดต่อใดๆกับญาติหรือมีลางสังหรณ์ใดๆที่จะก่อให้เกิดการสูญเสีย ซึ่งในรายละเอียดต่างๆนั้นครอบครัวขอทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนและหลังจากเสร็จพิธีเชิญดวงวิญญาณครอบครัวจะเดินทางไปติดต่อรับศพกัปตันที่ รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในระหว่างการลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในจุดที่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกของผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน ในราชอาณาจักร กระทรวงคมนาคมนั้นยังคงพบชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการเก็บชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตที่ยังคงติดยู่ภายในซากและกระจายอยู่โดยรอบบริเวณ เพื่อนำส่งกลับไปทำการพิสูจน์อัตลักษณ์

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงโดยเฉพาะเจ้าของที่นา ที่เกิดอุบัติเหตุนั้นได้นำอาหารคาว-หวาน และน้ำดื่ม โดยจัดทำเป็น 4 ชุด โดยนำไปวางไว้บริเวณคันนาใกล้กับบริเวณหัวเครื่อง ซึ่งเป็นจุดตกหลักของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว  พร้อมทั้งกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล เพื่อให้ผู้เสียชีวิตทั้งทั้ง 4 คนนั้นไปสู่สุขคติและสู่สรวงสวรรค์ ตามความเชื่อของคนในชุมชน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS