น้ำตกบ๋าหลวง ขอนแก่น ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น (มีคลิป)   


20 สิงหาคม 61 16:26:59

เจ้าหน้าที่วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ติดตั้งป้ายเตือนนักท่องเที่ยวในการลงเล่นน้ำ หลังระดับน้ำในเขตวนอุทยานเพิ่มสูงขึ้นจากพายุฝนที่พัดตกลงมาตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำหนุนหากพบผิดปกติพร้อมสั่งปิดทันที


  
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค.2561 ที่วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นายสุธรรม  วงษ์จันทร์ หัวหน้าวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าทำการตรวจสอบระดับน้ำและพื้นที่จุดเสี่ยง รวมทั้งการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนนักท่องเทียข่วที่เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามและเล่นน้ำภายในเขตวนอุทยานแห่งนี้ หลังพบว่าเขตพื้นที่วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวงนั้นมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นจากการไหลลงมาจากภูเขา อันมีผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

"ช่วงฤดูฝนทุกปีน้ำตกบ๋าหลวงแห่งนี้นั้นจะมีน้ำที่มาก โดยเฉพาะในระยะนี้ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทำให้ทำให้น้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาเขาสวนกวางไหลลงมายังบริเวณอุทยานและน้ำตกบ๋าหลวง จึงทำให้ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำในช่วงวันหยุดจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางวนอุทยานฯได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ตักเตือนและดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีฝนตกในพื้นที่ติดต่อกันหลายวันจะสั่งปิดอุทยานห้ามลงเล่นน้ำทันที"
 
นายสุธรรม กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันมาเล่นนำที่น้ำตกบ๋าหลวง กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถึงแม้ว่าเขตวนอุทยานจะมีการติดตั้งป้ายห้ามกระโดดลงน้ำ แต่ก็พบว่านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆที่ต่างฝ่าฝืนคำสั่งด้วยการกระโดดน้ำจากหน้าผาสูงกว่า 10 เมตรลงมายังแอ่งน้ำด้านล่าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศแจ่งเตือนในเรื่องของความปลอดภัยและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อสอดส่องดูแลความปลอดภัยและให้นักท่องเที่ยวนั้นปฎิบัติตามคำสั่งของเขตวนอุทยานอย่างเคร่งครัด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS