บ้านไผ่ ถนนทรุดชาวบ้านเดือดร้อนหลังผู้รับเหมาเลิกสัญญา (มีคลิป)   


20 สิงหาคม 61 22:01:41

หลังเทศบาลเมืองบ้านไผ่ได้บอกเลิกสัญญาจ้างกับผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาท เช้าวันนี้ถนนพังทรุดเป็นหลุมลึกกว่า 3 เมตร ชาวบ้านร้องหาคนรับผิดชอบ ขณะที่นายอำเภอลงพื้นที่ พร้อมสั่งการให้รีบแก้ไข

ชาวอำเภอบ้านไผ่ที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ขณะนี้พากันร้องเรียนไปยังนายอำเภอบ้านไผ่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบ้านไผ่เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีปัญหายืดเยื้อในการก่อสร้างมายาวนานมาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เสร็จ โดยล่าสุดวันนี้ถนนมนตรี ได้ทรุดตัวลงทำให้เป็นหลุมลึกกว่า 3 เมตร กว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 5 เมตร โชคดีที่ขณะถนนทรุดตัวลงไม่มีประชาชนสัญจรไปมาจึงไม่มีใครได้รับอันตราย

นายบุญเกิด  ศรีลา อายุ 51 ปี ชาวอำเภอบ้านไผ่ บอกว่า วันนี้ (20 ส.ค.) ช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 08.00 น.ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบพอดี จึงได้นำถังไปตั้งไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น จากนั้นก็แจ้งไปยังที่ทำการอำเภอบ้านไผ่ และสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ให้รีบมาแก้ไข ก่อนที่ถนนจะทรุดตัวเพิ่ม และมีคนได้รับอันตรายจากถนนทรุด นอกจากนี้ตัวเองและชาวอำเภอบ้านไผ่ได้ติดตามความคืบหน้าของโครงการระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชนของเทศบาลเมืองบ้านไผ่มาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่การก่อสร้างดำเนินการ แต่ก็ไม่เสร็จสักที กระทั่งล่าสุดเมื่อประมาณต้นเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่จึงได้บอกเลิกสัญญาจ้างกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จึงทำให้งานก่อสร้างค้างคาเป็นจำนวนมาก ส่วนบริเวณถนนที่ทรุดตัวลงไปนั้น แต่ก่อนเป็นถนนคอนกรีตหนา 22 ซม.เมื่อผู้รับเหมามาทำการขุดวางท่อ พอขุดเสร็จถึงขั้นตอนกลบดินก็ไม่มีการบดอัดให้แน่นเหมือนเดิม เทคอนกรีตก็ไม่เสริมเหล็กตามแบบมาตรฐาน โดยถนนเส้นนี้มีความยาวประมาณ 500 เมตร และวางท่อระบายน้ำยาวตลอดแนวทั้งเส้น คาดว่าอีกไม่นานคงจะทรุดตัวลงเพิ่มอีกตลอดสาย หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่รีบเข้ามาแก้ไข และถนนสายนี้ก็เป็นสายหลัก อยู่ใจกลางชุมชนของเทศบาลเมืองบ้านไผ่อีกด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา นายธวัชชัย รอดงาม นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมกับสั่งให้ทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่นำแผลงเหล็กมากั้นไว้ และให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อให้สามารถเปิดใช้ถนนได้ภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับตรวจสอบหาสาเหตุและความรับผิดชอบว่า ทางผู้รับเหมาหรือทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบจากเหตุการณ์ดังกล่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS