เปิดศูนย์ "วัยรุ่นรักดี" ใน มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น รับบริจาคโลหิต ปฐมพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ นศ.ร่วม 8.5 พันคน   


20 สิงหาคม 61 22:39:19

 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ส.ค.  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดศูนย์บริจาคโลหิต ปฐมพยาบาลและส่งเสริมสุขภาพ “วัยรุ่นรักดี Young Smart and Healthy Center” ณ อาคารศูนย์บริจาคโลหิต ปฐมพยาบาลและส่งเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชยุทธ จันทะรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น  น.พ.ชาญชัย  จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด คลังเลือดกลาง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชมรมผู้บริจาคโลหิตจังหวัดขอนแก่น นักศีกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่เข้าร่วมงานและแสดงความจำนงร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก
 
 
ผศ.วิชยุทธ จันทะรี  กล่าวว่า ศูนย์บริจาคโลหิต ปฐมพยาบาลและส่งเสริมสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “วัยรุ่นรักดีอย่าง Smart And Healthy Center” เกิดจากความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น โรงพยาบาลขอนแก่นและศูนย์ส่งเสริมสุขภาพที่ 7 ขอนแก่น เพื่อร่วมกันให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมผู้มีจิตอันเป็นกุศลที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิต เป็นศูนย์รวมของผู้รักสุขภาพและเป็นจุดบริการเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย กลุ่มเป้าหมายในการให้บริการ คือ นักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป ประมาณ 8.5 พันคน  ซึ่งส่วนที่เปิดให้บริการในเบื้องต้น ประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแบบองค์รวม และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และในอนาคตจะมีการขยายการให้บริการด้านอื่นๆ ตามความเหมาะสม ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจ ของนักเรียนนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในชุมชน รวมทั้งส่งผลให้มีโลหิตที่มีคุณภาพและเพียงพอต่อการบำบัดรักษาผู้ป่วย ด้วย
 
 
นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้ลงนามร่วมมือในบันทึกข้อตกลงว่าด้วย ความร่วมมือทางด้านวิชาการ และส่งเสริมสุขภาพ โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลขอนแก่น โดยมีกิจกรรมภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว คือ การจัดตั้งศูนย์ "ศูนย์บริจาคโลหิต ปฐมพยาบาล และส่งเสริมสุขภาพ" วัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านส่งเสริมสุขภาพ ระหว่างมทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น กับ โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์แก่นักศึกษาและบุคลากรรวมถึงบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังทำให้เกิดความร่วมมือจากชุมชนมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและนักศึกษาได้ทำความดี โดยการได้บริจาคโลหิตกับเพื่อมนุษย์ที่รอการรักษา เพื่อเป็นการให้บริการด้านสุขภาพ การเจ็บป่วย ของบุคลากรและนักศึกษา และส่งเสริม และปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต แก่บุคลากรและนักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไป.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS