ใคร ? คือ นางงามไหมขอนแก่น คนที่ 36   


18 ตุลาคม 61 09:22:18

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
รูปสวย รวยเป็นทรัพย์ รูปลักษณ์ทางกายภาพ ย่อมเป็น “แต้มต่อ”  ของทั้งชาย-หญิง ที่ใช้เป็นอาชีพได้ หล่อ สวย เป็นนักร้อง นักแสดง ดารา ศิลปิน คนดู ก็เจริญหู เจริญตา
 
จังหวัดขอนแก่น ฉายา “มหานครแห่งไหม”  จัดงานเทศกาลไหม มาแล้ว 39 ปี ปรับตามกาลเวลา จวบจนปัจจุบัน เป็นการควบรวม 3 งาน ที่ร้อยเรียงอยู่ในห้วงเวลา เดียวกัน เป็นปีที่ 40 คือ เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด  ระหว่าง 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2561 ( 12 วัน 12 คืน)
 
หนึ่งในสีสันของงานไหมขอนแก่น คือ งานการประกวดนางงามไหมขอนแก่น เธอจะเป็นสาวงาม ประหนึ่งว่า เป็น “คนสวย”  ที่สวยที่สุดในนครขอนแก่น และทำหน้าที่สื่อสาร ข่าวสารต่างๆ ตามภารกิจของเธอ
 
“นางงาม”  มีภาพลักษณ์เดิม ว่า “สวยแต่รูป” พระเจ้าอาจไม่ได้ประทานอื่นใดมาให้พวกเธอนัก นอกจากรูปโฉม เพื่อให้โลกสมดุล คนสวยน้อย มักมีสิ่งมาทดแทน ชดเชยให้
 
“นางงาม”  ในตำนาน คือ เวทีนี้ต้องมีพี่เลี้ยง เราจึงพบว่า เป็นนางงามมีค่าย “ป้าชุลี- ป้าศรีเวียง”  มายุคนี้ เวทีนี้อาจไม่ต้องมีพี่เลี้ยง ฉีกตำนาน สวยแต่รูป เพราะพวกเธอ มีดีกรี พ่วงมาด้วย เช่น เป็นนักเรียนนอก เป็นหมอ สายตาที่มองเข้ามาหาพวกเธอ จึงเปลี่ยนไป
 
การก้าวขึ้นเวทีประกวด มั่นใจ คุณแม่จูงมือลูกสาว มาได้เอง เป็นเวทีที่ใช้แสดงความสามารถ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เป็นเวทีไต่ไปหาโอกาสใด ตามที่ฝัน เพราะคุณสมบัติอย่างอื่นมีอยู่แล้ว เพียงเติมความมั่นใจ จากเวทีการประกวด เท่านี้ก็เป็นประสบการณ์ไม่รู้ลืม ไปตลอดชีวิต
 
การประกวดนางงามไหมขอนแก่นในปีนี้-2561 จึงมีพัฒนาการที่น่าสนใจ มีกิจกรรม มีผู้สนับสนุน และความตั้งใจของทีมงานกองประกวด รอท่าอยู่
 
ลูกสาว หลานสาว บ้านไหน มีคุณสมบัติ ขอเชิญชวน ส่งตัวมาร่วมกิจกรรมนี้ได้  ทีมงานบรรจงใจ เตรียมงานไว้รอ อาทิ กิจกรรมเดินทางไปประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง ให้สมฉายา ”เมืองแห่งไดโนเสาร์”  และจุดต่างๆ
 
การแต่งกาย ปีนี้ ทีมงาน กำหนดไว้เป็นธีม ที่แสดงพลัง และประชาสัมพันธ์ ผ่านหุ่นสวย  อย่าง สวมยีนส์ เสื้อยืด ชุดไทยอีสาน ที่อวดโฉม ให้งามอย่างมีคุณค่า
 
น่าภาคภูมิใจ กับ การทำหน้าที่ เป็นตัวแทนของสาวงาม ให้ชาวขอนแก่นได้ร่วมชื่นชมเธอ ตลอดปีที่ทำหน้าที่ “นางงามไหมขอนแก่น  ปี 2561”  ยิ่งนัก ใคร…จะครองใจคณะกรรมการ คว้าตำแหน่ง เป็นลำดับที่ 36 โปรดติดตาม รักใคร เชียร์ใคร เติมกำลังใจให้กันได้…..
 
หมายเหตุ : รายละเอียด การประกวด ปรากฏในชิ้นงานประชาสัมพันธ์ 
 
ตัวอย่าง เครื่องแต่งกาย ผู้เข้าประกวด  :ชุดไทยอีสาน  ดูคล่องแคล่ว เป็นอีสานยุคใหม่ ใส่ใจคนรอบข้าง
ตัวอย่าง เครื่องแต่งกาย ผู้เข้าประกวด :ชุดไทยอีสาน  ดูคล่องแคล่ว เป็นอีสานยุคใหม่ ใส่ใจคนรอบข้าง
 
ตัวอย่าง เครื่องแต่งกาย ผู้เข้าประกวด : ชุดลำลอง ปราดเปรียว พร้อมกับกิจกรรมภาคสนาม
ตัวอย่าง เครื่องแต่งกาย ผู้เข้าประกวด : ชุดลำลอง ปราดเปรียว พร้อมกับกิจกรรมภาคสนาม
 
ขอเชิญชวน สาวๆ มาแสดงตัวตน  ใครนะ… จะเป็นนางงามไหมขอนแก่น คนที่ 36  : 8 ธันวาคม นี่ …รู้กัน…….







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS