มาอุดรธานี ห้ามพลาด ต้องแวะกินกุ้งพร้อมน้ำจิ้มสูตรคุณแม่ (มีคลิป)   


30 ตุลาคม 61 10:17:28

ใครไม่กินถือว่าพลาดมาก มาอุดรธานีต้องแวะชิมกุ้งเผาตัวโตพร้อมน้ำจิ้มสูตรคุณแม่ ดั้งเดิมมัดใจสายกินมากว่า 20 ปี เจ้าของร้านเผยใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ

ที่ร้าน สวนอาหาร อ.กุ้งเผา อุดรธานี ตั้งอยู่เลขที่ 235/11 ม.6 บ.เดื่อ ริม ถ.รอบเมือง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งบรรยากาศมีลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจรแวะเวียนกันเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านกันอย่างคึกคักจนถึงค่ำ เพราะภายในร้านแห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบเมนูกุ้งเผาและเมนูอาหารทะเลซึ่งเป็นของขึ้นชื่อที่ใครอยู่ในจังหวัดอุดรธานี หรือผ่านมาที่ จ.อุดรธานีจะต้องแวะมารับประทานกัน โดยเฉพาะเมนูกุ้งเผานี้ เป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านที่คัดสรรกุ้งก้ามกรามตัวโตๆเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดประจำร้านที่คิดค้นคิดเองเป็นสูตรลับเฉพาะ นอกจากเมนูกุ้งเผาแล้วยังมีเมนูอาหารอีกนานาชนิด ทั้งกุ้งแช่น้ำปลา หอยนางรมย์ไซส์ยักษ์เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ปลากะพงทอดน้ำปลา แปะซะปลาช่อนทอด และเมนูอื่นๆอีกหลายรายการ


 
โดย นายสยมภู ภูกองชนะ อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน สวนอาหาร อ.กุ้งเผา อุดรธานี เปิดเผยว่า เดิมที อ.กุ้งเผาเริ่มต้นมาจาก พ่อ คือนายอดุลย์ ภูกองชนะ ที่ริเริ่มสร้างแบรนด์ อ.กุ้งเผาขึ้นมาจนเป็นธุรกิจเฟรนไชน์ในเครือญาติพี่น้อง ซึ่งย้อนไปกว่า 20 ปี อ.กุ้งเผาเปิดสาขาแรกที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และขยายสาขาในเครือญาติสืบทอดต่อกันมา โดย ที่ จ.อุดรธานีแห่งนี้เป็นสาขาล่าสุดลำดับที่ 19 จากทั่วภาคอีสาน ที่ครองใจนักกินโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกุ้งเผาตัวโต เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มกุ้งเผาที่คิดค้นสูตรความอร่อยโดยคุณแม่ และยังมีเมนูอาหารทะเล ทั้งปูม้า หอยนางรมย์ไซส์ยักษ์ หอยหวาน ทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เป็นสูตรของทางร้านเองอีกด้วย โดยกุ้งที่นำมามาเผานี้ทางร้านจะไปรับมาจากแถวเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ และจากทางสุพรรณบุรี ที่มีสายพันธุ์กุ้งก้ามกรามตัวโต เนื้อแน่น หอม หวาน ถูกอกถูกใจนักกินกุ้งเป็นอย่างมาก


 
นายสยมภู ยังกล่าวต่ออีกว่า กว่าทางร้านสวนอาหาร อ.กุ้งเผาจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านปัญหาอุปสรรคมามากมาย ซึ่งตนเองได้มีโอกาสสัมผัสชีวิตของพ่อค้าตั้งแต่นับจากศูนย์ โดยพ่อของตนเองนั้นได้ขายกุ้งสดริมทาง กระทั่งมีคนมาบอกถึงวิธีการเผากุ้ง จึงได้ลองเผากุ้งขาย พร้อมน้ำจิ้มที่แม่ทำขึ้นมา กระทั่งมีคนชื่นชอบรสชาติน้ำจิ้มและวิธีการเผากุ้งที่อร่อย ทำให้พ่อและแม่เริ่มต้นเปิดร้านเล็กๆ กระทั่งขยายกิจการใหญ่ขึ้น และขยายสาขา เปิดเฟรนไชส์ในกับเครือญาติจนมาถึงปัจจุบัน และอีก 1 เคล็ดลับของทางร้านนอกจากความอร่อยแล้ว ความสดใหม่ ความสะอาดจะต้องมาควบคู่กัน และใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งการบริการของพนักงาน และการให้ความประทับใจกับลูกค้าต้องมาสำคัญเป็นอันดับหนึ่งด้วย ซึ่งหากใครต้องการสอบถามเส้นทางหรือโทรสั่งจองได้ที่เบอร์ 086-8616333 โดยร้านเปิดทั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS