ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า @ขอนแก่น 22 พ.ย.นี้   


16 พฤศจิกายน 61 09:13:33

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า 22 พฤศจิกายน นี้ กับแกรนด์บุฟเฟ่ต์แห่งเดียวในจังหวัดขอนแก่น ที่พาวิเลี่ยน คาเฟ่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด

รู้หรือไม่ว่า “วันขอบคุณพระเจ้า” หรือ “Thanksgiving Day” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่สำคัญของชาวยุโรปที่อพยพมาอาศัยในทวีปอเมริกาเหนือ คือ วันแห่งการเฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ธัญญาหาร ในทุกวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งชาวอเมริกันจะฉลองขอบคุณ สรรเสริญพระเจ้าที่อวยพระพรพวกเขาทั้งหลายให้มีความสุขทั้งกายและใจตลอดปีที่ผ่านมา เป็นวันสำคัญสำหรับครอบครัวที่จะอยู่พร้อมหน้ากัน ทุกคนเพื่อรับประทานอาหารเย็น รวมทั้งพูดคุยถึงสิ่งที่ต้องการขอบคุณพระเจ้า

ตามความเป็นจริงแล้ว วันขอบคุณพระเจ้านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับศาสนาคริสต์ แต่เป็นวันที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของ การอพยพตั้งถิ่นฐานครั้งแรก ในอเมริกาในปี ค.ศ. 1620 เริ่มจากชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งซึ่งเรียกตนเองว่า พิวริแทน (Puritans) นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์ ต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบศาสนาในประเทศอังกฤษซึ่งในยุคนั้นเป็นนิกายเชิร์ชออฟอิงแลนด์ (Church of England) ให้เป็นไปตามความเชื่อ เน้นความเรียบง่ายไม่หรูหรา ผลปรากฏว่าพวกพิวริแทน ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ จนในที่สุดได้ตัดสินใจตั้งศาสนจักรเป็นของตนเอง และออกเดินทางมุ่งหน้าท่องหาดินแดนแห่งเสรีภาพทางศาสนาโดยเรียกตัวเองว่าใหม่ว่า พิลกริม (Pilgrims) ใช้เวลาแล่นเรือประมาณ 65 วันเรือเมย์ฟลาวเวอร์ (Mayflower) และมาจอดเทียบท่าที่พรอวินซ์ทาวน์ฮาร์เบอร์ (Provincetown Harbor) มลรัฐแมซซาชูเสท
 
เมื่อเวลาผ่านไปเข้าสู่ฤดูหนาว (Winter) พวกพิลกริมต้องเผชิญกับการต่อสู้ภัยธรรมชาติ  ความหนาวเย็น การใช้ชีวิตในป่าดงพงไพรอันเต็มไปด้วยโรคต่าง ๆ การทำงานหนัก ตลอดจนอาหารมีไม่เพียงพอ ในเช้าวันหนึ่งของฤดูใบไม้ผลิ พวกพิลกริมได้การช่วยเหลืออย่างเป็นมิตรจากชาวเผ่าอินเดียนแดง ในการสอนวิธีการล่าสัตว์ จับปลาและปลูกพืช สอนวิธีการใช้ปลาเป็นปุ๋ยสำหรับปลูกข้าวโพด (Corn) ฟักทอง (Pumpkins) และถั่ว (Beans) มีผลให้พวกพิลกริมสามารถเก็บเกี่ยว พืชผลได้อย่างดีมาก จากนั้นจึงได้กำหนดวันเพื่อขอบคุณพระเจ้าในฤดูใบไม้ร่วงปี ค.ศ. 1621 และยังได้ใช้โอกาสทางศาสนานี้สร้างสายสัมพันธ์ อันดีงามระหว่างพวกพิลกริม และเพื่อนบ้านชาวอินเดียนแดงเหล่านั้น 

 
ในวันขอบคุณพระเจ้า ชาวอเมริกันจะใช้เวลากับครอบครัวรับประทานอาหารมื้อใหญ่ และถ้าจะพูดถึงอาหารจานยอดนิยมบนโต๊ะอาหารซึ่งถือเป็นอาหารประเพณีของคนอเมริกันในยุคปัจจุบัน ได้แก่ ไก่งวงอบยัดไส้ (Roast turkey with stuffing) ) ซอสแครนเบอร์รี่ (Cranberry sauce) พายฟักทอง (Pumpkin pie) เป็นต้น

อาหารวันขอบคุณพระเจ้านั้นเน้นความหลากหลาย แต่มีสิ่งที่เชื่อมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคือ สีสัน อาหารแห่งเทศกาลนี้มักเน้นสีขาว (เช่น มันฝรั่งบด หรือครีมอันเนียน เป็นต้น) และสีน้ำตาล (ซึ่งก็คือ ไก่งวง ไส้ไก่งวง พาย เกรวี่ เป็นต้น) สีขาวกับสีน้ำตาลจะเรียกว่าเป็นสีแห่งเทศกาลก็ได้ เพราะสื่อถึงผลผลิตทางการเกษตรจากดินที่มนุษย์ปลูกและเก็บเกี่ยวมารับประทาน หากสีขาวกับน้ำตาลดูจืดชืดไป สีแดงก็ถูกเลือกมาแต่งเติมผ่านแครนเบอร์รี่ซอส หรือจะเป็นสีเหลืองส้มของพายฟักทอง หรือสีเขียวของผักและซอสเพื่อทำให้อาหารน่าสนใจขึ้น

หากท่านต้องการที่จะเฉลิมฉลองเทศกาลขอบคุณพระเจ้าในปีนี้ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด ขอเชิญท่านมาลิ้มลองความอร่อยของเมนูเลิศรสอาทิ ไก่งวงอบยัดไส้ ขาแฮมอบน้ำผึ้ง แซลม่อนรมควัน ปลากระพงหมักเครื่องเทศ และพาเหรดของหวาน อาทิ พายฟักทอง เค้กขอนไม้ ฟองดูว์ ช็อคโกแลต และอีกทั้งซุ้มอาหารนานาชาติที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณ รับประกันความอร่อยจากเชฟของโรงแรม กับบรรยากาศแห่งความอบอุ่นกับครอบครัวของคุณ

แกรนด์บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อค่ำวันขอบคุณพระเจ้า
วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 
เวลา 18.00 น – 22.00 น.
พาวิเลี่ยน คาเฟ่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด
@ 1,399++/ผู้ใหญ่
@  699++/เด็ก

สำรองที่นั่ง โทร +66 43 91 3333 
หรือ Online reservation https://tableplus.accorplus.com/search
หรือ Facebook Page: https://www.facebook.com/PullmanKhonKaenRajaOrchid


ขอบคุณข้อมูลจาก Thai NewYork Online Thai Community 
https://www.posttoday.com/travel /399606







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS