ขอนแก่น ไฟไหม้บ้านลาม9หลัง วอดเหลือแต่ซาก7หลัง (มีคลิป)   


16 พฤศจิกายน 61 22:20:52

หลานชายแทบช๊อคไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา ตั้งสติพายายหนีออกมาได้ แต่เพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านทั้ง 9หลัง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.ไพโรจน์ สันดี สว.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านไผ่ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลายหลังภายในหมู่บ้านสร้างแป้น หมู่ 12 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ไปดับเพลิงยังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ไปตรวจที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านจำนวน 9 หลังที่อยู่ติดกันประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายน้ำเข้าไปฉีดดับเพลิงด้วยความลำบาก  ซึ่งไฟได้ลุกลามไหม้บ้านบ้าน นายกอง สีไสว  บ้านเลขที่ 79/4  เป็นหลังแรก จากนั้นลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆอีก รวม 9 หลัง มี 7 หลังที่ถูกไฟไหม้วอดจนเหลือแต่ซาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นางศรีทัด นามจำปา อายุ 47 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 124/2 ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก ทราบว่า  เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ออกไปเกี่ยวข้าวที่นา ก่อนเกิดเพลิงไหม้ หลานชายของนายกอง วิ่งหน้าตื่นออกมานอกบ้าน ตะโกนว่าไฟไหม้บ้านที่ชั้น 2 จากนั้นหลานก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้านอีกครั้ง เพื่อพายายออกมาจากบ้าน  และไฟก็ลุกลามจากบ้านนายกองไปยังบ้านหลังอื่นที่ติดกัน ไหม้ข้าวของเครื่องใช้ รถไถ รถจักรยานยนต์และทุกอย่างเสียหายทั้งหมด จากการสอบถามหลายชาย ทราบว่า เลิกเรียนถึงบ้าน เดินขึ้นไปชั้นสองเพื่อเอาที่ชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ก็เห็นไฟลุกไหม้ที่ปลั๊กต่อ ที่วางอยู่จึงรีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและพายายออกมาจากบ้าน โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและบันทึกปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ในเบื้องต้นและยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เพราะจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ้าน 9 หลังในครั้งนี้ตามขั้นตอน ส่วนมูลค่าเสียหายเบื้องต้นรวมหลายล้านบาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS