ขอนแก่น ลอยกระทงคึกคักแห่ห้อยตุง ปิดทองยอดบุษบก (มีคลิป)   


23 พฤศจิกายน 61 10:09:24

นักท่องเที่ยวลอยกระทงคึกคักภายในบึงสีฐาน  ร่วมประดิษฐ์ตุงใยแมงมุมเขียนอธิษฐานขอพรให้ถูกหวย พร้อมร่วมกันปิดทองยอดบุษบกที่จะใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ

บรรยากาศการจัดงานลอยกระทงของจังหวัดขอนแก่น วันที่ 22 พ.ย. 2561 คึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น โดยเฉพาะที่บึงสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานสีฐาน เฟสติวัล 2018 บุญสมมาบูชาน้ำ โดยได้กำหนดจัดงานให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาลอยกระทงขอขมาเจ้าแม่คงคา พร้อมทั้งอธิษฐานขอพร ลอยทุกข์โศกโรคภัยให้ลอยออกไปพร้อมกับกระทง เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ตามประเพณีของไทยที่สืบทอดต่อกันมา ในวันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และอบอุ่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง เดินทางมาร่วมงานกันอย่างไม่ขาดสาย ทั้งมาในแบบคู่รักหนุ่มสาว ทั้งแบบครอบครัว หรือมาเดี่ยวก็มี โดยส่วนใหญ่นำกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ และวัสดุที่ย่อยสลายเป็นอาหารของปลานานาชนิดที่อยู่ภายในบึงสีฐานได้

ซึ่งภายหลังจากที่นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงขอขมาเจ้าแม่คงคาภายในบึงสีฐานเสร็จแล้ว ส่วนใหญ่ให้ความสนใจที่จะไปร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ตุงใยแมงมุม เขียนคำอธิษฐานขอพร ไปผูกติดไว้กับต้นอธิษฐาน สร้างความเป็นสิริมงคล และความโชคดีสู่ตัวเอง ทั้งขอให้สุขภาพแข็ง สมหวังในเรื่องความรัก สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา และที่สะดุดตาผู้สื่อข่าวขณะกำลังทำข่าวอยู่นั้น มีนักท่องเที่ยวที่มาประดิษฐ์ตุงใยแมงมุม เขียนอธิษฐานขอพรให้ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1เพื่อจะได้มีเงินแต่งงาน


 
พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญกับกองทุนหลวงพ่อคูณปริสุทโธ และสามารถเข้ากราบรูปหล่อหลวงพ่อคูณเพื่อความเป็นสิริมงคล และปิดทองยอดบุษบกเมรุชั่วคราวในงานพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเข้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งร่วมกันติดแผ่นกระดาษสร้างนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก ที่ทางมหาวิทยาลัยได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณได้มีส่วนร่วมในการสร้างนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกที่จะใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณในวันที่ 29 ม.ค.2562 ที่จะถึงนี้ด้วย

ปิดท้ายงานสีฐานเฟสติวัล ด้วยการประชันโฉมและความสามารถของบรรดาสาวงามจากรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีสาวงามซึ่งเป็นนักศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอกที่นอกจากจะมีความสวยแล้วต้องมีไหวพริบปฏิภาณและความสามารถด้วย ซึ่งนางสาว มนชนิตว์ ช่วยบุญ นักศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์เป็นผู้คว้าตำแหน่งนางนพมาศประจำปี 2561 ไปครอง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS