ตร.บ้านไผ่ออกหมายจับแก๊งค์ตบทรัพย์เพิ่ม พบเป็นพวกเดียวกัน (มีคลิป)   


5 ธันวาคม 61 21:16:55

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ออกหมายจับมิจฉาชีพแก๊งค์ตบทรัพย์เพิ่มอีก 1 ราย หลังผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันชัดเจน พบเป็นแก๊งค์เดียวกันทั้งหมด แยกกันลงมือ เร่งขยายผลตามรวบตัวทั้งแก๊งค์

ความคืบหน้ากรณีมีแก๊งค์ตบทรัพย์บนถนนสายหลักในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ และเขตรอยต่อ จนมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 3 ราย ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บ้านไผ่ จำนวน 2 ราย เป็นข้าราชการเกษียณ วัย 68 ปี ชาว อ.ชนบท จ.ขอนแก่น สูญเงินไปทั้งสิ้น 7,000 บาท เพราะแก๊งค์ดังกล่าวทำทีมีคนท้องเรียกความน่าสงสาร หลังจากเฉี่ยวชนและลงมาเจรจาเรียกค่าเสียหาย บนถนน แจ้งสนิท สาย อ.บ้านไผ่-อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเที่ยวของวันที่ 28 พ.ย.2561 และอีกราย เป็น 2 ตายายชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บ้านไผ่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ธ.ค.2561 โดยถูกแก๊งค์ตบทรัพย์ก่อเหตุเฉี่ยวชนเหมือนกับรายแรก และข่มขู่อ้างเป็นตำรวจ ยศ ร.ต.อ.ชื่อณัฐนนท์ แต่ไม่บอกนามสกุล ได้เงินไปทั้งสิ้น 2,000 บาท เหตุเกิดบนถนนสาย อ.บ้านไผ่-อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา และอีกรายเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เป็นคุณยายวัย 57 ปี ชาว จ.มหาสารคาม แต่รอดมาได้ เพราะเอะใจว่าไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา พอแก๊งค์ตบทรัพย์ดังกล่าวเห็นโทรศัพท์คุณยายจึงรีบขับหลบหนีออกไปทันที พร้อมกันนี้ยังมีเหยื่อแก๊งค์ตกทรัพย์ที่โดยอีก 1 ราย เป็นชายวัย 34 ปี แต่รอดมาได้เพราะยืนยันกับแก๊งค์ตบทรัพย์ว่าต้องเจรจาที่โรงพักเท่านั้น ทำให้คนร้ายปฏิเสธและขับหลบหนีไป และเหยื่อไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา บนถนนมิตรภาพ สาย อ.บ้านแฮด-อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายแก๊งค์ตบทรัพย์ที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จาก พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นว่า ความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวคนร้ายนั้น เนื่องจากผู้เสียหายชาวอ.หนองสองห้อง มีเบาะแสของคนร้าย นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบชื่อที่อยู่ จึงขอศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับออกมาแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบตามชื่อที่อยู่ของคนร้ายไม่พบตัว แต่มีข้อมูลว่า มาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งติดตามตัวอยู่

ซึ่งยังมีความคืบหน้าของคนร้ายอีกราย ที่ก่อเหตุตบทรัพย์ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นข้าราชการเกษียณ วัย 68 ปี ชาว อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จนต้องสูญเงินไป 7,000 บาท เหตุเกิดบนถนน แจ้งสนิท สาย อ.บ้านไผ่-อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ช่วงทุ่งเมืองเพียเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2561  ซึ่งเมื่อผู้เสียหายชาวอ.หนองสองห้องมีภาพคนร้ายมาให้ตำรวจ จึงได้ประสานให้ผู้เสียหายมาดูภาพคนร้าย ซึ่งผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการเกษียณ ดูรูปคนร้ายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่มีอยู่ในแฟ้มภาพหลายราย ผู้เสียหายได้ชี้รูปหน้าคนร้าย ที่เป็นชายสูงอายุ ศีรษะล้าน ซึ่งตามชื่อที่อยู่ของชายศีรษะล้านพบว่าเป็นชาวจังหวัดยโสธร  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยาน หลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ จับชายศรีษะล้านอีกคน ซึ่งสรุปว่าขณะนี้ผู้เสียหายที่ถูกตบทรัพย์จำนวน 2 รายที่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่นั้น ชี้รูปคนร้ายยืนยันตัวตนคนร้าย 2 คน แสดงว่าคนร้ายเป็นแก๊งค์เดียวกัน แต่แยกกันลงมือ ซึ่งได้ขอให้ศาลออกหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คนในข้อหาเดียวกันคือกรรโชกทรัพย์ และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้งสองคนให้ได้โดยเร็ว ซึ่งถ้าได้คนร้ายรายใดมาก็จะสอบสวนขยายผลถึงกลุ่มแก๊งค์ที่ร่วมกันก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่ามีอีกหลายคนให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS